Tiếng Việt | English

23/10/2018 - 21:16

22 cán bộ trẻ về hỗ trợ HTX kiểu mới và HTX ứng dụng công nghệ cao

Nhằm củng cố bộ máy và từng bước nâng cao hiệu quả hoạt động của các hợp tác xã (HTX) ứng dụng công nghệ cao (CNC) và tham gia đề án thí điểm mô hình HTX kiểu mới, UBND tỉnh Long An vừa có quyết định điều 22 cán bộ trẻ có trình độ đại học, cao đẳng về làm việc.

Chủ tịch HĐQT HTX Rau Mười Hai (huyện Cần Đước) -  Lê Văn Giấy thu hoạch rau tại HTX

Nhằm củng cố bộ máy và từng bước nâng cao hiệu quả hoạt động của các HTX ứng dụng CNC và tham gia đề án thí điểm mô hình HTX kiểu mới, UBND tỉnh Long An vừa có quyết định điều hàng chục cán bộ trẻ có trình độ đại học, cao đẳng về làm việc.

Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Long An, tỉnh phấn đấu đến năm 2020 sẽ hỗ trợ ít nhất 1 lao động/HTX cho 12 HTX điểm sản xuất nông nghiệp ứng dụng CNC và 10 HTX tham gia kế hoạch thực hiện thí điểm nhằm hoàn thiện, nhân rộng mô hình HTX kiểu mới của tỉnh. Nguồn kinh phí được lấy từ Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới phân bổ hàng năm cho tỉnh.

Toàn tỉnh Long An hiện có 150 HTX nông nghiệp, với tổng vốn điều lệ hơn 154 tỉ đồng. Tổng số thành viên là 3.304 thành viên. Có 15/150 HTX ngừng hoạt động hoặc đang tiến hành giải thể. Đầu năm 2018, các huyện tiến hành rà soát và đã giải thể 5 HTX.

Thực hiện Chương trình phát triển nông nghiệp ứng dụng CNC, có 65 HTX nằm trong vùng của chương trình (33 HTX lúa, 16 HTX rau, 14 HTX thanh long, 2 HTX bò thịt), trong đó có 16 HTX điểm (13 HTX vùng đề án và 3 ngoài vùng).

Chủ tịch HĐQT HTX Rau Mười Hai (huyện Cần Đước) -  Lê Văn Giấy cho biết, hiện HTX có 25 thành viên. Trình độ các thành viên thường ở mức THCS, THPT. Vì vậy, việc điều hành, quản lý hoạt động của HTX còn gặp nhiều khó khăn./.

Minh Đăng

Chia sẻ bài viết