Tiếng Việt | English

27/04/2019 - 14:54

25 công nhân ngộ độc khí gas phải cấp cứu

Theo Sở Y tế Cần Thơ, tổng số công nhân phải cấp cứu do ngộ độc khí gas là 25 người, đa số đều vào cấp cứu trong tình trạng khó thở, cay mắt, nôn ói…

Các công nhân đang được cấp cứu - Ảnh: T.Lũy

Khoảng 8h sáng 27/4, các bệnh viện ở TP Cần Thơ đã tiếp nhận hàng chục công nhân ngộ độc khí gas vào cấp cứu. Tất cả đều là công nhân của Công ty cổ phần Seavina (Khu công nghiệp Trà Nóc, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ).

Theo báo cáo sơ bộ của Sở Y tế Cần Thơ, tổng số công nhân phải cấp cứu do ngộ độc khí gas là 25 người, đa số đều vào cấp cứu trong tình trạng khó thở, cay mắt, nôn ói…

Trong đó, 9 trường hợp cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ khó thở nhẹ, choáng, được kiểm tra thở oxy qua mũi và nhập viện theo dõi; 3 trường hợp nhẹ hơn theo dõi tại Bệnh viện quận Bình Thủy.

Riêng tại Bệnh viện Đa khoa trung ương Cần Thơ có 13 trường hợp nhập viện cấp cứu, trong đó nhiều trường hợp nặng.

Bác sĩ Mai Thành Nghiệm - phó trưởng khoa cấp cứu tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa trung ương Cần Thơ - cho biết đến thời điểm hiện tại đã tiếp nhận 13 ca cấp cứu ngộ độc khí gas. Tất cả đều có triệu chứng choáng, ngất xỉu, nôn ói, cay mắt…

Trong đó có 2 bệnh nhân ngộ độc nặng, tổn thương phổi phải đặt nội khí quản thở máy, được chuyển khoa hồi sức tích cực chống độc theo dõi. Các trường hợp còn lại cho truyền dịch, thở oxy qua sonde mũi và nhập viện theo dõi thêm.

Những trường hợp cấp cứu đa số là công nhân nữ - Ảnh: T.Lũy

"Theo lời kể ban đầu của một số công nhân còn tỉnh, có thể đây là vụ ngộ độc do rò rỉ khí gas làm lạnh NH3. Do đang là ngày nghỉ nên kíp trực cấp cứu của bệnh viện chỉ có 11 người, lượng bệnh nhân vào nhiều nên ban giám đốc đã điều thêm 1 kíp nữa chi viện để đảm bảo cấp cứu kịp thời", bác sĩ Nghiệm cho biết.

Theo đó, hôm nay là ngày đi làm cuối trước đợt nghỉ lễ, công nhân đang dọn dẹp thì xảy ra sự cố. Trong lúc hoảng loạn, các công nhân tìm cách thoát ra ngoài, có người ngất xỉu tại chỗ nên không chạy kịp.

Hiện lãnh đạo Công ty cổ phần Seavina đã có mặt tại các bệnh viện để thăm hỏi, động viên công nhân và gia đình, đồng thời làm việc với lãnh đạo bệnh viện./.

T. Lũy/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết