Tiếng Việt | English

21/04/2019 - 06:12

29 sinh viên đoạt giải Nhất Olympic Vật lý sinh viên toàn quốc 2019

Cuộc thi Olympic Vật lý sinh viên toàn quốc năm 2019 có 29 sinh viên đạt giải Nhất, 51 em đoạt giải Nhì và 35 sinh viên đoạt giải Ba.

Sáng 20/4, tại Đại học Thủy lợi, Bộ GD-ĐT, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Hội Vật lý Việt Nam tổ chức bế mạc và trao giải cuộc thi Olympic Vật lý Sinh viên toàn quốc lần thứ XXII năm 2019.

Trao giải cho các sinh viên đoạt giải trong cuộc thi Olympic Vật lý sinh viên toàn quốc năm 2019

Trao giải cho các sinh viên đoạt giải trong cuộc thi Olympic Vật lý sinh viên toàn quốc năm 2019 

Cuộc thi Olympic Vật lý sinh viên toàn quốc năm nay diễn ra từ ngày 17-20/4/2019 với tổng số 248 sinh viên của 42 đội dự thi. Cuộc thi nhằm tìm kiếm, phát hiện tài năng trẻ trong lĩnh vực Vật lý, đồng thời giúp các em sinh viên yêu thích môn học này có điều kiện tiếp xúc, trao đổi, chia sẻ đam mê học tập và nghiên cứu. Cuộc thi cũng góp phần thúc đẩy, nâng cao chất lượng dạy và học môn Vật lý tại các trường ĐH, CĐ, học viện

Các đội thi đã trải qua 3 phần thi gồm: Giải bài tập, Thực nghiệm, Trắc nghiệm. Nội dung và kiến thức thi dựa theo chương trình Vật lý đại cương cho các trường ĐH, CĐ, học viện.

Kết thúc cuộc thi, Ban tổ chức đã trao tặng giấy khen cho 1 giải Đặc biệt toàn đoàn cho ĐH Khoa học Tự nhiên (ĐH Quốc gia TP HCM) và 9 trường đoạt giải Nhất toàn đoàn; Tặng giấy chứng nhận và phần thưởng cho 29 sinh viên đạt giải Nhất, 51 sinh viên đoạt giải Nhì và 35 em đoạt giải Ba ở các nội dung thi Trắc nghiệm, Thí nghiệm và Bài tập trong kỳ thi./.

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích