Tiếng Việt | English

22/02/2017 - 15:52

3.500 tranh dự Hội thi vẽ tranh phòng, chống tác hại thuốc lá

Hội thi vẽ tranh phòng, chống tác hại thuốc lá (THTL) khép lại với nhiều kết quả phấn khởi. Đây là một trong các hoạt động then chốt trong chuỗi hoạt động truyền thông nâng cao nhận thức, hướng đến thay đổi hành vi cộng đồng về phòng, chống THTL.


Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Hoàng Văn Liên trao giải cho các đơn vị đạt giải

Để đánh giá những kết quả đã đạt, sáng ngày 22/02/2017, Ban Chỉ đạo phòng chống THTL tỉnh Long An tổ chức lễ tổng kết và triển lãm tranh đạt giải tại Hội thi vẽ tranh phòng, chống THTL trong trường học dành cho học sinh tiểu học và THCS tỉnh Long An năm 2016 với chủ đề “Vì một môi trường không khói thuốc lá”. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An - Hoàng Văn Liên đến dự.

Đây là lần đầu tiên Ngành Y tế phối hợp Ngành Giáo dục và Đào tạo tổ chức hội thi với mục đích tuyên truyền, giáo dục học sinh nhận thức được tác hại của thuốc lá, các quy định về phòng, chống tác hại thuốc lá; ý thức giữ gìn môi trường không khí trong lành không có khói thuốc lá nơi làm việc, học tập, vui chơi; mơ ước về một môi trường không khói thuốc lá.

Qua một tháng phát động, từ ngày 26/12/2016 đến ngày 25/01/2017, Ban Tổ chức (BTC) hội thi nhận được gần 3.500 tranh gửi về dự thi từ 495 trường tiểu học và THCS trên toàn tỉnh, tăng hơn 2.000 tranh so chỉ tiêu ban đầu.

Những tranh dự thi dưới cách nhìn đa chiều, thực tế, khách quan của các em học sinh sẽ là những ý tưởng mới giúp cho hoạt động truyền thông cộng đồng hiệu quả hơn.

Kết thúc hội thi, BTC chọn 90 tranh để trao giải cho cấp tiểu học và THCS. Mỗi cấp gồm 10 giải A, 30 giải B và 50 giải C. Ngoài ra, BTC trao 3 giải tập thể cho các đơn vị tích cực tham gia hội thi gồm: Phòng Giáo dục - Đào tạo huyện Bến Lức, Đức Hòa và TP.Tân An.


Đại biểu tham quan triển lãm tranh đạt giải

Tại lễ tổng kết, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Hoàng Văn Liên ghi nhận và biểu dương tinh thần trách nhiệm, ý thức của các em học sinh đối với môi trường sống của cộng đồng thông qua các tác phẩm dự thi. Ông kêu gọi các cấp, các ngành cùng toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân hãy thực thi hiệu quả Luật Phòng, chống tác hại thuốc lá; thực hiện nghiêm điều cấm thuốc lá tại các cơ sở y tế, trường học, nơi làm việc, nơi công cộng,… hướng đến mục tiêu vì một xã hội văn minh, phát triển.

Sau phần tổng kết, BTC tiến hành khai mạc triển lãm tranh đạt giải. Phòng tranh sẽ mở cửa đến hết ngày 26/02/2017, tại Nhà Thiếu nhi tỉnh, phục vụ từ 7g30 - 20g00 mỗi ngày./.

Ngọc Mận

Chia sẻ bài viết