Tiếng Việt | English

23/03/2022 - 15:17

3 thói quen ngủ không tốt có thể dẫn đến tăng cân

Bạn có biết rằng có một số thói quen ngủ không tốt mà bạn đang làm có thể dẫn đến tăng cân?

Ngủ ít hơn 6 giờ mỗi đêm

Chắc chắn có mối liên hệ giữa việc ngủ không đủ giấc và những biến đổi tiêu cực trong quá trình trao đổi chất của bạn.

Các nghiên cứu thực sự chỉ ra rằng thiếu ngủ có liên quan đến béo phì.

Theo Mayo Clinic, điều này có thể liên quan đến thực tế là số lượng cơn đau mắt đỏ bạn có - hoặc không có - có thể ảnh hưởng đến hai loại hormone trong cơ thể bạn, leptin và ghrelin, có tác dụng kiểm soát cảm giác đói.

Ngủ ít hơn 6 giờ mỗi đêm có thể dẫn đến tăng cân. Ảnh SHUTTERSTOCK

Ngủ ít hơn 6 giờ mỗi đêm có thể dẫn đến tăng cân. Ảnh SHUTTERSTOCK

Tiến sĩ, bác sĩ Juan Rivera (Mỹ) cảnh báo điều quan trọng là không được ngủ ít hơn 6 giờ mỗi đêm. Bất cứ điều gì ít hơn khoảng thời gian đó đều có thể dẫn đến tăng cân.

Vì vậy, nếu bạn không được nghỉ ngơi liên tục 6 giờ trở lên, đó có thể là lý do khiến cân nặng của bạn tăng lên, theo Eat This, Not That!

Đi ngủ ngay sau khi ăn

Một thói quen xấu khác mà bạn có thể đã quen đi ngủ ngay sau khi ăn tối. Tiến sĩ Rivera cảnh báo rằng việc gối đầu lên ngay sau khi ăn tối có hai tác động tiêu cực.

Nó không chỉ ngăn bạn đốt cháy lượng calo bạn vừa tiêu thụ mà việc đi ngủ ngay sau khi ăn cũng có thể gây ra trào ngược axit.

Tình trạng đầy bụng này có thể gây ra phản ứng dây chuyền, vì trào ngược axit có thể ngăn cản một giấc ngủ ngon, do đó có thể khiến bạn tăng cân.

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, là bạn không nên uống rượu trước khi đi ngủ

Bạn có thể thư giãn và xả hơi sau một ngày dài làm việc. Nhưng việc uống đồ uống có cồn yêu thích của bạn có thể chỉ cung cấp cho cơ thể bạn lượng calo rỗng.

Tiến sĩ Rivera nói: "Mặc dù nó có thể làm bạn buồn ngủ, nhưng nó làm xấu đi chất lượng của giấc ngủ”, theo Eat This, Not That!

Theo thanhnien.vn

Chia sẻ bài viết