Tiếng Việt | English

12/01/2019 - 12:50

4 từ khóa trang điểm được tìm kiếm nhiều nhất năm 2018 

Bên cạnh những kiểu trang điểm quen thuộc như tô son lì, lông mày ngang, má hồng say rượu… năm 2018, các cô nàng còn có nhiều sự lựa chọn thú vị và mới mẻ khác trong công cuộc làm đẹp hằng ngày của mình.

Son bóng

Những tưởng son bóng sẽ khó có thể lên ngôi trở lại khi mà cơn sốt son lì không hề có dấu hiệu hạ nhiệt. Thế nhưng, mạng xã hội của năm 2018 lại ngập tràn vẻ mướt mọng, căng tràn của những đôi môi phủ đầy son bóng.

Đặc biệt, vào thời điểm Thu Đông, khả năng dưỡng ẩm, phục hồi làn môi khô nứt của son bóng lại càng được ưa chuộng hơn bao giờ hết. Bộ sưu tập mới các thương hiệu cũng có sự góp mặt của những thỏi son bóng bên cạnh son lì. Các cô nàng yêu làm đẹp không chỉ tô son môi lì mướt mà giờ đây, còn phủ một lớp son bóng lên trên để tạo vẻ căng mọng. Nhờ có son bóng, phái đẹp không cần phải bơm môi hay tỉ mỉ vẽ viền môi mà vẫn sở hữu một đôi môi đầy đặn chuẩn Kylie Jenner.

Lông mày gẩy sợi

Việc kẻ lông mày đối với những tín đồ làm đẹp không còn đơn thuần là tạo dáng mày vòng cung chuẩn Âu Mỹ hay mày ngang đậm chất Hàn Quốc nữa mà nay đã được nâng cấp lên kỹ nghệ lông mày gẩy sợi, đòi hỏi tay nghề cao hơn.

Lông mày gẩy sợi là kiểu lông mày có phần đầu mày được vẽ tỉ mỉ từng sợi, cho thấy rõ độ tơi mịn và tự nhiên của lông mày. Kiểu kẻ mày này tuy cần nhiều thời gian và kỹ thuật nhưng kết quả thì rất xứng đáng. Lông mày không chỉ vào nếp, đầy đặn mà còn mềm mại, tự nhiên. Sau khi dùng chì vẽ từng sợi mày, bạn có thể dùng thêm gel để định hình cho chân mày vào nếp.

Đánh mắt một màu

Không cần cầu kỳ chọn lựa và phối nhiều tông màu với nhau, kiểu đánh mắt này cho phép những cô nàng vụng về nhất cũng có thể sở hữu đôi mắt thu hút, ấn tượng. Hơn nữa, phong cách này còn giúp bạn tiết kiệm kha khá thời gian trang điểm mỗi ngày.

Điểm đặc biệt của phong cách trang điểm hot nhất năm 2018 này nằm ở cách chọn màu sắc. Bạn nên lựa chọn những tông màu nổi bật như hồng, cam đào… để bầu mắt không bị nhạt nhòa, kém sắc.

Má hồng lan đến gần mắt

Thay vì tập trung tán phấn ngay má hay lan sang cả cánh mũi theo kiểu say rượu như năm 2017 thì năm 2018, màu má phải đánh lan rộng từ phần bên trên xương gò má đến gần đuôi mắt. Kiểu trang điểm này phù hợp với những cô nàng chuộng phong cách ngọt ngào, đáng yêu.

Màu má phù hợp để sử dụng cho kiểu trang điểm này là những tông màu nổi bật, rực rỡ như đỏ, hồng, cam để gương mặt thêm phần sinh động. Đặc biệt, tổng thể gương mặt sẽ thu hút hơn nếu bạn chọn màu mắt gần giống với màu má./.

Theo TTXVN (BĐT tổng hợp)

Chia sẻ bài viết