Tiếng Việt | English

31/05/2023 - 08:33

40 người thiệt mạng trong hai vụ tấn công khủng bố tại Burkina Faso

Vụ tấn công đầu tiên nhằm vào một đoàn xe vũ trang gần Bourasso ở vùng Boucle du Mouhoun hôm 27/5, còn vụ tấn công thứ 2 xảy ra hôm 28/5 tại Wakara cũng thuộc Tây Bắc nước này.


Binh sỹ Burkina Faso phong tỏa hiện trường một vụ tấn công ở Ouagadougou. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo phóng viên TTXVN tại châu Phi, ngày 30/5, các nguồn thạo tin cho biết khoảng 40 người đã thiệt mạng trong hai vụ tấn công khủng bố ở Tây Bắc Burkina Faso cuối tuần qua.

Chính quyền địa phương xác nhận vụ tấn công đầu tiên nhằm vào một đoàn xe vũ trang gần Bourasso ở vùng Boucle du Mouhoun hôm 27/5, song không thông tin về số người thiệt mạng.

Một nguồn tin địa phương cho biết khoảng 20 người, bao gồm cả quân nhân, đã chết trong vụ tấn công trên.

Trong khi đó, Cơ quan Thông tin Burkina Faso cho biết 18 binh sỹ bị thương đang được chăm sóc y tế.

Cùng ngày, truyền thông sở tại đưa tin khoảng 20 người khác đã thiệt mạng trong vụ tấn công khác hôm 28/5 tại Wakara cũng thuộc Tây Bắc nước này.

Một nguồn tin an ninh nêu rõ lực lượng quốc phòng và an ninh Burkina Faso đã tiêu diệt hàng chục phần tử khủng bố sau các cuộc tấn công nói trên.

Trong phát biểu ngày 30/5, Thủ tướng Apollinaire Joachimson Kyelem de Tambela của Burkina Faso tuyên bố thành lập 6 tiểu đoàn can thiệp nhanh, 6 quân đoàn hiến binh và hai căn cứ không quân mới, cũng như tuyển dụng thêm 6.000 binh sỹ.

Người đứng đầu chính phủ Burkina Faso tái khẳng định cam kết của nước này trong việc chống khủng bố và "không bao giờ đàm phán với các nhóm khủng bố có vũ trang."

Kể từ năm 2015, tình trạng mất an ninh tại Burkina Faso đã cướp đi sinh mạng của nhiều người và khiến hàng nghìn người khác phải rời bỏ nhà cửa./.

Nguyễn Tú (TTXVN/Vietnam+)

Chia sẻ bài viết