Tiếng Việt | English

07/04/2022 - 20:50

6 lợi ích máy hút chân không mang lại cho gia đình bạn

Ngày nay, máy hút chân không là công cụ đắc lực không thể thiếu trong bảo quản thực phẩm. Lợi ích của máy hút chân không là điều mà mọi người cần biết để lựa chọn loại máy phù hợp và sử dụng hiệu quả. Và chắc chắn rằng dù sử dụng trong gia đình hay trong những cơ sở chế biến thực phẩm thì máy hút chân không cũng là một thiết bị cần thiết không thể thiếu để chế biến và bảo quản thực phẩm. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu lợi ích của máy hút chân không trong bảo quản thực phẩm.

Top 6 lợi ích máy hút chân không mang lại cho gia đình bạn

Nếu bạn còn đang băn khoăn có nên chọn mua một chiếc máy hút chân không hay không, thì sau đây chính là những chia sẻ về lợi ích của máy hút chân không mà bạn nhất định phải xem để cân nhắc mà đưa ra lựa chọn chính xác.

Kéo dài thời hạn sử dụng cho thực phẩm

Các nghiên cứu chỉ ra rằng hút chân không có thể “kéo dài tuổi thọ” cho thực phẩm từ 50% - 400%. So với cách bảo quản thực phẩm thông thường thì bảo quản thực phẩm bằng máy hút chân không sẽ tăng lên gấp 3 lần. Thay vì thực phẩm tươi sống bảo quản tối đa được 1 tuần trong ngăn đông tủ lạnh và những loại thực phẩm khô sẽ bảo quản được 3-5 tháng trong điều kiện buộc kín và tránh ánh sáng mặt trời.

Phương pháp hút chân không nhằm ngăn chặn sự hư hỏng và kéo dài thời hạn sử dụng cho thực phẩm. Đặc biệt, đối với các sản phẩm phải vận chuyển trên những quãng đường dài thì máy hút chân không không chỉ ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn và nấm mốc, mà còn giúp thực phẩm luôn tươi ngon. Và hiện nay, phương pháp này đang được sử dụng một cách rộng rãi trong các gia đình.

Giúp giữ nguyên hương vị tươi ngon của đồ ăn

Máy hút chân không giúp bảo vệ mùi vị thơm ngon vốn có của thực phẩm, tránh xa những mùi khó chịu trong tủ lạnh. Bằng cách loại bỏ mọi vi khuẩn, không khí, bụi bẩn,...phương pháp chân không sẽ giữ nguyên được hương vị, kết cấu và độ tươi của thức ăn. Ngoài ra, trong điều kiện áp suất bằng 0, thực phẩm cũng sẽ bảo toàn giá trị dinh dưỡng như ban đầu.

Tiết kiệm chi phí và thời gian

Bảo quản thực phẩm bằng máy hút chân không sẽ được rất lâu nên bạn có thể tiết kiệm chi phí so với việc thường xuyên đi mua đồ ăn. Bảo quản thức ăn được lâu hơn cũng có nghĩa là bạn có thể những các món ăn khác nhau để sử dụng trong khoảng thời gian dài. Thêm vào đó, cách này còn giúp hạn chế đến mức thấp nhất thức ăn thừa. Ngoài ra, nếu bạn bảo quản thực phẩm trong tủ đông với phương pháp hút chân không, bạn còn tiết kiệm được thời gian làm tan đá và thực phẩm sẽ không bị đông đá.

Hạn chế tình trạng lây lan vi khuẩn trong tủ lạnh

Ngăn chứa thực phẩm ở tủ lạnh có thể chứa một lượng vi khuẩn cao gấp 750 lần mức an toàn cho phép, trong đó có vi khuẩn E.coli gây tiêu chảy và các bệnh liên quan tới đường ruột. Do đó, sức khỏe của bạn sẽ được đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Dễ dàng sắp xếp gọn gàng hơn

Khi hút chân không, thực phẩm sẽ được nén chặt nhất có thể, do đó sẽ tiết kiệm diện tích tủ lạnh và giúp bạn có nhiều sự lựa chọn hơn khi sắp xếp và sử dụng. Ngoài ra, các túi chân không thường sẽ có bao bì trong suốt nên giúp bạn nhìn thấy và lấy thức ăn dễ dàng hơn những loại túi hay hộp nhựa khác.

Giúp thực phẩm không đóng đá và tủ đông không cháy

Túi hút chân không sẽ giữ cho thực phẩm không tiếp xúc với không khí bên ngoài, do đó nước bên trong cũng sẽ không bị bay hơi. Khi cho bảo quản thực phẩm trong tủ đá sẽ làm đóng băng các tinh thể nước ở bên trong của thực phẩm mà gây ra hiện tượng thức ăn bị đông cứng lại như đá. Điều này sẽ làm thực phẩm nhanh khô, không còn giữ được độ tươi ngon và làm hỏng hương vị cũng như kết cấu của thức ăn. Do đó, niêm phong thực phẩm bằng túi hút chân không sẽ ngăn chặn quá trình này và giữ được hương vị, độ mềm mại, tươi ngon và dễ dàng chế biến. Nhờ đó, các tinh thể gây cháy tủ đông cũng sẽ không hình thành trên thực phẩm của bạn.

Nên mua máy hút chân không hãng nào uy tín? 

Hiện nay, có các dòng máy hút chân không rất phổ biến và chúng cũng có giá khá rẻ so với trước đây. Đặc biệt chúng rất dễ sử dụng và cũng có nhiều tính năng mới hơn. Một số mẫu mã máy hút chân không trên thị trường có thể điểm qua như: máy hút chân không Sunhouse, Foodsaver, TVS, Elip 350,….

Trên đây là những lợi ích máy hút chân không nổi bật mà bất cứ người dùng nào cũng nên biết để đưa ra lựa chọn sản phẩm chính xác và phù hợp. Hy vọng bạn sẽ lựa chọn được một chiếc máy hút chân không ưng ý nhất./.

ĐC

Chia sẻ bài viết