Tiếng Việt | English

27/09/2021 - 19:50

AFF Cup 2020 sẽ được tổ chức tại Singapore hoặc Thái Lan

Thái Lan và Singapore là 2 quốc gia đáp ứng được các tiêu chí của Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) về việc lựa chọn nước chủ nhà cho AFF Cup 2020.


Thái Lan và Singapore tranh đăng cai AFF Cup 2020. (Ảnh: Getty)

Hôm nay (27/9), Ban thi đấu AFF đã có cuộc họp trực tuyến để thảo luận về các hoạt động của bóng đá Đông Nam Á thời gian tới, trong đó tiêu điểm là việc lựa chọn quốc gia đăng cai tổ chức AFF Cup 2020. Đại diện VFF tham dự cuộc họp này là Phó chủ tịch Trần Quốc Tuấn.

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên AFF Cup 2020 đã phải lùi thời gian tổ chức tới cuối năm nay. Giải đấu cũng sẽ tổ chức theo hình thức tập trung tại một quốc gia đăng cai thay vì thi đấu sân nhà – sân đối phương như trước đây.  

6 tiêu chí được AFF đưa ra để lựa chọn nước chủ nhà AFF Cup 2020 gồm: Sự ủng hộ của Chính phủ; Sức khỏe và sự an toàn; Tỷ lệ rủi ro dẫn đến hủy giải; Quyền lợi của các đối tác thương mại; Cơ sở vật chất và Kinh nghiệm tổ chức các sự kiện bóng đá quốc tế.

Trong số 5 quốc gia gửi hồ sơ xin đăng cai giải đấu là Campuchia, Lào, Philippines, Singapore và Thái Lan thì chỉ có Singapore và Thái Lan đáp ứng được các tiêu chí này. Đây sẽ là 2 quốc gia cạnh tranh quyền đăng cai AFF Cup 2020.

Ban thi đấu của AFF sẽ căn cứ hồ sơ đăng cai của Thái Lan và Singapore để ra báo cáo trình lên Hội đồng AFF xem xét và ra quyết định cuối cùng. Theo kế hoạch, cuộc họp của Hội đồng AFF sẽ diễn ra vào chiều mai (28/9).

AFF Cup 2020 sẽ diễn ra từ ngày 5/12/2021 đến 1/1/2022. ĐT Việt Nam đang là đương kim vô địch của giải đấu. Thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ nằm cùng bảng B với Malaysia, Indonesia, Campuchia và Lào ở AFF Cup 2020. Bảng A gồm các đội Thái Lan, Philippines, Singapore, Myanmar, đội thắng trong trận play-off giữa Brunei và Timor Leste./.

PV/VOV.VN

Chia sẻ bài viết