Tiếng Việt | English

26/10/2020 - 21:48

Ai Cập gia hạn tình trạng khẩn cấp trên toàn quốc thêm 3 tháng

Theo Hiến pháp Ai Cập, luật tình trạng khẩn cấp chỉ có thể thực hiện trong 3 tháng, sau đó phải được tổng thống ra quyết định gia hạn và tiếp đó cần được quốc hội phê chuẩn.


Lực lượng an ninh Ai Cập tuần tra tại thủ phủ El-Arish, Bắc Sinai. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Truyền thông nhà nước Ai Cập đưa tin Tổng thống nước này Abdel-Fattah El-Sisi đã ban hành sắc lệnh gia hạn tình trạng khẩn cấp trên toàn quốc thêm 3 tháng bắt đầu từ ngày 26/10.

Phóng viên TTXVN tại Cairo dẫn sắc lệnh công bố trên công báo cho biết việc gia hạn tình trạng khẩn cấp quốc gia sẽ cho phép các lực lượng vũ trang và cảnh sát Ai Cập triển khai các biện pháp cần thiết để đấu tranh, ngăn chặn các mối đe dọa và nguồn tài trợ cho khủng bố, nhằm đảm bảo an ninh trên toàn quốc, bảo vệ tài sản của nhà nước và người dân cũng như tính mạng của họ.

Ai Cập ban bố lệnh tình trạng khẩn cấp trên toàn quốc từ tháng 4/2017 sau các vụ đánh bom nhằm vào hai nhà thờ tại thành phố Gharbiya và Alexandria khiến hàng chục người thiệt mạng.

Theo Hiến pháp Ai Cập, luật tình trạng khẩn cấp chỉ có thể thực hiện trong 3 tháng, sau đó phải được tổng thống ra quyết định gia hạn và tiếp đó cần được quốc hội phê chuẩn.

Kể từ sau cuộc chính biến năm 2013, an ninh đã trở thành một thách thức lớn tại Ai Cập khi nước này vẫn phải đối mặt với mối đe dọa khủng bố, chủ yếu là các phần tử khủng bố ẩn náu tại Bán đảo Sinai có liên quan tới tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết