Tiếng Việt | English

22/04/2022 - 15:10

Ăn gừng mỗi ngày, điều gì xảy ra với đường huyết?

Gừng được sử dụng rất nhiều trong đời sống hằng ngày, từ pha trà đến làm bánh. Gừng cũng được xem là một trong những loại thảo mộc tự nhiên tốt nhất thế giới.

Gừng có rất nhiều công dụng, từ giảm buồn nôn, đầy hơi đến bảo vệ tế bào khỏi các tổn thương nhờ hàm lượng chất chống ô xy hóa cao. Đặc tính chống viêm mạnh của gừng cũng có thể giúp giảm đau do viêm khớp và các vấn đề về hô hấp.

Ăn gừng mỗi ngày có thể giúp kiểm soát đường huyết. Ảnh SHUTTERSTOCK

Ăn gừng mỗi ngày có thể giúp kiểm soát đường huyết. Ảnh SHUTTERSTOCK

Nhưng những năm gần đây, gừng được chú ý nhiều nhờ lợi ích giúp điều chỉnh đường huyết và hỗ trợ điều trị tiểu đường. Một số nghiên cứu cho thấy gừng có tác dụng phục hồi các tế bào tuyến tụy bị tổn thương, tăng độ nhạy insulin và tăng cường điều hòa đường huyết. Ăn gừng mỗi ngày có thể giúp điều chỉnh đường huyết một cách tự nhiên.

Một nghiên cứu đăng trên chuyên san Journal of Ethnic Foods khẳng định bổ sung gừng mỗi ngày sẽ làm giảm đáng kể lượng đường trong máu lúc đói. Nói cách khác, gừng có thể giúp giảm đường huyết trong máu.

Chính nhờ đặc tính này mà giới khoa học bắt đầu nghiên cứu gừng như một phương pháp điều trị tự nhiên với bệnh tiểu đường.

Một nghiên cứu khác đăng trên chuyên san Journal of Pharmaceutical Research cho thấy gừng không chỉ giúp giảm đường huyết mà còn cải thiện nhiều triệu chứng khác liên quan đến bệnh tiểu đường. Nghiên cứu cũng kết luận gừng có thể giúp giảm nguy cơ mắc biến chứng tiểu đường.

Ngoài những lợi ích trên, gừng còn có giúp giảm viêm, hỗ trợ giảm cân bằng cách kích thích cơ thể đốt nhiều calo hơn, giảm đau do viêm khớp, cải thiện các yếu tố làm tăng nguy cơ đau tim, giảm nồng độ cholesterol trong máu và giảm đau bụng kinh.

Có rất nhiều cách chế biến gừng, từ cắt lát để pha trà, cho vào thức ăn đến kẹo gừng, hấp hay ăn tươi./.

Theo thanhnien.vn

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích