Tiếng Việt | English

14/11/2021 - 10:03

Ăn quá nhiều cam dẫn đến những tác dụng phụ nào?

Cam rất giàu chất dinh dưỡng và mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe như tăng cường miễn dịch, cải thiện sức khỏe mắt…, nhưng tiêu thụ quá nhiều cam mỗi ngày có thể sẽ gây ra một số tác dụng phụ không mong muốn.

Cam là loại trái cây được nhiều người ưa chuộng bởi hương vị thơm ngon và những lợi ích sức khỏe khác nhau mà nó mang lại. Cam giúp giữ cho cơ thể của chúng ta đủ nước và cung cấp lượng vitamin C dồi dào, tăng cường sức đề kháng và tốt cho thị lực. Tuy nhiên, ăn quá nhiều cam có thể sẽ dẫn đến một số tác dụng phụ. Do đó, bạn nên tiêu thụ cam với liều lượng vừa phải.

Tác dụng phụ của việc ăn quá nhiều cam

Giá trị dinh dưỡng trong quả cam bao gồm: Mỗi 100 g cam chứa 47 g calo, 87 g nước, 0,9 g protein, 11,8 g carbohydrate, 9,4 g đường, 2,4 g chất xơ và 76% DV (giá trị dinh dưỡng hàng ngày) vitamin C.

Nếu một người ăn 4 - 5 quả cam mỗi ngày, sẽ dẫn đến việc tiêu thụ quá nhiều chất xơ. Điều này có thể gây khó chịu cho dạ dày, dễ bị chuột rút, tiêu chảy, đầy hơi và buồn nôn. Theo các nghiên cứu, việc hấp thụ quá nhiều vitamin C có thể dẫn đến chứng ợ chua, nôn mửa, mất ngủ và đau tim.

Bạn nên ăn bao nhiêu quả cam trong một ngày?

Cam có tính axit, có thể dẫn đến kích ứng dạ dày ở những người bị bệnh trào ngược dạ dày thực quản (GERD). Những người bị bệnh GERD nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ trước khi ăn cam. Trong một số trường hợp nghiêm trọng, ăn cam có thể dẫn đến tình trạng nôn mửa và ợ chua.

Những người có hàm lượng kali cao cũng phải hỏi ý kiến ​​bác sĩ trước khi ăn cam. Cam có hàm lượng kali thấp, nhưng nếu cơ thể đã có quá nhiều kali, nó có thể gây ra một tình trạng nghiêm trọng, gọi là tăng kali máu.

Theo khuyến nghị, một người chỉ nên ăn tối đa 1-2 quả cam trong một ngày./.

CTV Lương Trâm/VOV.VN

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích