Tiếng Việt | English

12/06/2024 - 09:51

Ảnh kỷ yếu đong đầy ký ức tuổi học trò

Khi những cây phượng nơi góc sân trường bắt đầu nở hoa, khi tiếng ve bắt đầu râm ran cũng là lúc một năm học sắp hoàn thành và mùa hè đến. Đó là mùa của những cuộc tạm chia tay và cũng là mùa của những kỳ thi quan trọng đối với những cô cậu học trò.

Đặc biệt hơn, với những lứa học sinh cuối cấp, đây còn là mùa chụp ảnh kỷ yếu. Bộ ảnh kỷ yếu là món quà tinh thần ý nghĩa, ghi dấu những kỷ niệm của tuổi học trò, lưu lại thanh xuân, ký ức đáng nhớ, khung cảnh trường, lớp với bạn bè, thầy cô thân yêu.

Bộ ảnh kỷ yếu là món quà tinh thần ý nghĩa, ghi dấu những kỷ niệm tuổi học trò, lưu lại thanh xuân đáng nhớ

Trước khi bước vào Kỳ thi tốt nghiệp THPT, khoảng 1 tháng nay, nhiều học sinh khối 12 đã và đang háo hức chụp ảnh kỷ yếu, lưu giữ kỷ niệm tuổi học trò. Trong khuôn viên Trường THPT Nguyễn Hữu Thọ (huyện Bến Lức, tỉnh Long An), học sinh lớp 12A10 háo hức chụp ảnh kỷ yếu. Để có được bộ ảnh kỷ yếu ấn tượng, lưu lại những khoảnh khắc đẹp của thời áo trắng, từ xây dựng ý tưởng đến chọn địa điểm, trang phục, chọn dịch vụ chụp ảnh,... đều được các em cẩn thận chuẩn bị từ sớm. Buổi chụp ảnh diễn ra với không khí vui tươi, hào hứng, sôi nổi nhưng cũng có những giây phút lắng đọng, đong đầy cảm xúc.

Em Phùng Dương Minh Thái - học sinh lớp 12A10, Trường THPT Nguyễn Hữu Thọ, chia sẻ: “Chỉ còn vài ngày nữa thôi là chúng em sẽ rời xa mái trường thân thương từng gắn bó, em cảm thấy bâng khuâng, lưu luyến. Chắc là em sẽ nhớ lắm những góc sân trường, nhớ những lời thầy cô dạy bảo, nhớ cả bạn bè.

Em cũng cảm thấy có một chút bâng khuâng cho chặng đường tương lai. Ngày chụp ảnh kỷ yếu để lại trong em nhiều cảm xúc xen lẫn vui, buồn. Sau ngày chụp ảnh này, có lẽ em sẽ ít được nghe những tiếng cười đùa, trêu chọc lẫn nhau của các bạn trong lớp”.

Sẽ nhớ mãi lớp 12 ơi!

Sẽ nhớ mãi lớp 12 ơi! 

Tháng 5, những cánh phượng đỏ rực trên sân trường, những chùm bằng lăng tím nở rộ, tiếng ve râm ran báo hiệu mùa hè đến. Mùa hè! Mùa xa mái trường, kết thúc 3 năm THPT, kết thúc tuổi học trò 12 năm đèn sách với đủ buồn, vui.

Những bộ ảnh kỷ yếu sẽ lưu giữ thời khắc đẹp của cả một tập thể hơn 40 học sinh cùng giáo viên chủ nhiệm đã cùng nhau gắn bó, trải qua những vui, buồn trong suốt thời gian ngồi trên ghế nhà trường.

Em Nguyễn Phạm Lan Anh - học sinh lớp 12A10, Trường THPT Nguyễn Hữu Thọ, tâm sự: “Với em, bộ ảnh kỷ yếu này là món quà ý nghĩa giúp lưu giữ những khoảnh khắc đẹp của tuổi học trò. Sau này khi nhìn lại những bức ảnh ấy, em sẽ có thể mỉm cười nhớ lại những kỷ niệm vui, buồn bên bạn bè và thầy cô”.

Những nụ cười hạnh phúc, những trò đùa tinh nghịch, những giọt nước mắt bịn rịn chia tay đều được lưu giữ trong bộ ảnh kỷ yếu của các em. Để rồi mai chia xa, ký ức về một thời áo trắng, về thầy cô, bạn bè với mái trường thân yêu vẫn còn đọng mãi trong lòng mỗi người./.

Kim Phượng

Chia sẻ bài viết