Tiếng Việt | English

27/10/2019 - 08:16

Áo dài là tâm hồn của dân tộc

Áo dài là Quốc phục của Việt Nam, trở thành một phần không thể thiếu của nét đẹp văn hóa. Nhìn những tà áo dài thật đẹp như một vườn hoa rực rỡ sắc màu và mỗi người phụ nữ khoác lên mình chiếc áo dài tạo nên vẻ đẹp duyên dáng, nữ tính, nền nã.

Ngày nay, áo dài không chỉ dừng lại ở những kiểu dáng truyền thống mà còn thể hiện ở những bộ đồng phục được cách tân, lịch sự, kín đáo, trang nhã, đơn giản, thoải mái, không cầu kỳ và không lệch chuẩn với môi trường văn hóa trang phục. Hàng ngàn tà áo dài đủ màu sắc với rất nhiều kiểu dáng như những đóa hoa rạng ngời, bình dị, thân thương trở thành niềm tự hào của dân tộc. Áo dài không chỉ đơn thuần là vẻ bề ngoài mà còn là nội hàm của mỗi người, thể hiện trình độ nhận thức, tôn vinh vẻ đẹp của từng người và từng độ tuổi.

Ở mọi nơi trên thế giới, bạn bè năm châu đã khẳng định giá trị quốc phục của áo dài Việt Nam, chiếc áo dài chính là tâm hồn của quê hương, dân tộc. Tuy nhiên, chúng ta vẫn thấy một số người mặc áo dài một cách lố lăng, làm mất đi ý nghĩa của văn hóa trang phục. Khi khoác lên mình bộ trang phục truyền thống, cần nhận thức được ý nghĩa thiêng liêng của áo dài để không làm mất vẻ đẹp trang nhã, thanh cao. Đó là cách thể hiện sự tôn trọng người khác cũng là tôn trọng chính mình và cũng là sự tôn vinh với những giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc.

Tà áo dài Việt Nam đã trở nên nổi tiếng trên thế giới, mang vẻ đẹp đặc trưng của người phụ nữ Việt Nam và chúng ta phải công nhận một điều rằng, dù ở đâu, "thoáng thấy áo dài bay trên đường phố, sẽ thấy tâm hồn quê hương ở đó"!

Ngân Ngân

Chia sẻ bài viết