Tiếng Việt | English

19/01/2017 - 15:53

Áo dài cách tân - xu hướng mới cho mùa xuân năng động

Từ lâu, tà áo dài rực rỡ bên nhánh mai vàng, cành đào đỏ thắm trở thành hình ảnh khá quen thuộc mỗi độ xuân về. Thế nhưng, một vài năm trở lại đây, bên cạnh áo dài truyền thống thì áo dài cách tân thu hút sự quan tâm của khách hàng.

Áo dài cách tân được khách hàng ưa chuộng vì kiểu dáng trẻ trung, năng động nhưng không kém phần duyên dáng

Dạo một vòng quanh một số cửa hàng thời trang, sạp quần áo tại các chợ và khu vực bán quần áo may sẵn ở Siêu thị Co.opMart Tân An, dễ dàng nhận thấy, áo dài cách tân đang “lên ngôi” trong mùa xuân này. Áo dài cách tân khá giống áo dài truyền thống, chỉ riêng phần tà áo ngắn hơn. Chất liệu vải được sử dụng may trang phục này rất đa dạng, từ ren, lụa, gấm, voan, chiffon hay tơ tằm,... Nhiều loại còn biến tấu với 2 tà áo có màu sắc khác nhau để tạo sự nổi bật, cá tính cho người mặc.

Chị Hồng Hiệp - chủ Cửa hàng thời trang Hồng Hiệp (phường 2, TP.Tân An) cho biết, năm nay, áo dài cách tân được khách hàng lựa chọn. Trang phục này còn có thể phối với quần tây, quần ống rộng hoặc váy xòe, váy xếp li,... Nếu không thích áo dài may sẵn, khách hàng còn có thể tự mua vải rồi đặt may để tùy ý lựa chọn chất liệu, kiểu dáng theo sở thích. Chị Trần Thị Kim Thương (ngụ xã Đức Tân, huyện Tân Trụ) cho biết: “Tôi là giáo viên nên rất thích mặc áo dài vì tạo sự uyển chuyển, dịu dàng cho người phụ nữ. Với áo dài cách tân, tà ngắn nên thích hợp để đi dạo chơi, dự tiệc, đi chùa lễ Phật đầu năm vì vừa gọn gàng, năng động mà vẫn lịch sự ở những chốn tôn nghiêm. Bản thân cũng là thợ may, tôi thường may áo dài cách tân theo ý thích của mình”.


Thị trường áo dài trẻ em cũng vô cùng đa dạng với họa tiết, hoa văn đáng yêu

Bên cạnh áo dài người lớn, thị trường áo dài trẻ em cũng vô cùng phong phú với họa tiết, hoa văn rất đáng yêu. Chị Trương Thị Diệu - chủ Cửa hàng 9 Diệu (chợ Tân An, phường 1, TP.Tân An) thông tin: “Cửa hàng tôi bán áo dài trẻ em từ 1-10 tuổi với rất nhiều kiểu dáng, họa tiết bắt mắt, giá dao động từ 150.000-200.000 đồng/bộ. Năm nay, với bé trai, ngoài áo phi bóng màu xanh hoa văn đồng tiền, nhiều phụ huynh chuộng áo dài cách tân được in hình con gà trống. Áo dài bé gái có kiểu dáng cũng tương tự như người lớn nhưng màu sắc rực rỡ hơn. Ngoài ra, các bé gái còn có mẫu yếm cô Tấm và mấn đội đầu. Tôi được biết, một số cửa hàng còn bán áo dài cặp cho mẹ và bé mặc đồng bộ với nhau. Thời điểm cận tết, phụ huynh thường chọn mua cho các bé để chụp ảnh ở chợ hoa xuân”.

Chiếc áo dài mang một nét đẹp truyền thống, vừa kín đáo lại vừa quyến rũ, tôn thêm vóc dáng, vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam. Không phân biệt tuổi tác, vóc dáng, ai cũng đều có thể mặc áo dài. Vẫn giữ được nét dịu dàng, duyên dáng cho người mặc nhưng áo dài cách tân lại mang một hơi thở mới./.

Cát Tường

Chia sẻ bài viết