Tiếng Việt | English

23/08/2023 - 19:45

Ấp Long Khánh được chọn làm điểm tổ chức Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc

Những ngày vừa qua, đơn vị thi công cùng người dân ấp Long Khánh, xã Phước Hậu, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An, tất bật làm những phần việc để bêtông hóa đường liên xóm. Đây là công trình chào mừng Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc - điểm của tỉnh tại huyện Cần Giuộc.

Công trình đường liên xóm ấp Long Khánh

Công trình được thực hiện theo phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, có chiều dài trên 800m, bề mặt bêtông rộng 3m. Tổng kinh phí thực hiện công trình trên 1,2 tỉ đồng, trong đó, người dân đóng góp 383 triệu đồng.

Công trình khi hoàn thành, đưa vào sử dụng sẽ đáp ứng nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hóa của người dân.

Ngày 13/8 vừa qua là ngày khó quên đối với ông Trần Minh Thành khi gia đình được bàn giao căn nhà Đại đoàn kết. Ông Thành chia sẻ, ông được UBMTTQ Việt Nam xã Phước Hậu vận động mạnh thường quân hỗ trợ 50 triệu đồng để xây dựng căn nhà. Căn nhà có diện tích tuy nhỏ nhưng đó là niềm mơ ước đối với ông khi hoàn cảnh gia đình khó khăn.

Thông tin từ UBMTTQ Việt Nam xã Phước Hậu, nhiều năm nay, mỗi khi làm một phần việc, công trình, xã đều tổ chức họp để thông tin, lấy ý kiến của người dân. Vì vậy, những công trình, phần việc đều được người dân đồng tình, ủng hộ.

Thời gian qua, địa phương vận động xây dựng được 1 căn nhà Đại đoàn kết, 1 căn nhà tình thương với tổng kinh phí 90 triệu đồng; đồng thời, triển khai, thực hiện mô hình Khu dân cư bảo hiểm y tế; vận động tặng 50 thẻ bảo hiểm y tế, số tiền 40 triệu đồng.

Bên cạnh đó, xã vận động người dân chung tay tu sửa, giặm vá các tuyến đường giao thông nông thôn trong ấp; phối hợp các ngành chức năng chỉnh trang bó cáp quang, đường dây điện; ra quân vệ sinh môi trường, trồng cây xanh; xây dựng tuyến đường kiểu mẫu xanh - sạch - đẹp; phát động người dân trong khu dân cư tăng gia sản xuất, phát triển kinh tế, chung tay thực hiện các tiêu chí xã nông thôn mới kiểu mẫu,.../.

Thanh Nga

Chia sẻ bài viết