Tiếng Việt | English

24/02/2019 - 08:20

Apple Watch màn hình cong có thể hiển thị thông tin trên cả dây đồng hồ

Công nghệ màn hình dẻo cho phép Apple tăng diện tích màn hình hiển thị lên cả phần dây của những chiếc Apple Watch.

Apple vừa được cấp bằng sáng chế cho một phương pháp ứng dụng module màn hình dẻo. Trong sáng chế này, cả mặt trước và sau của Apple Watch đều có sự xuất hiện của các điểm ảnh microLED.

Theo hình ảnh minh họa, cách thiết kế này cho phép Apple có khả năng biến chính phần màn hình trở thành dây đeo của chiếc đồng hồ. Nhờ vậy, diện tích hiển thị của chiếc đồng hồ sẽ được tăng lên đáng kể.

Hình vẽ minh họa cho bằng sáng chế mới của Apple.

Hình vẽ minh họa cho bằng sáng chế mới của Apple. 

Điều đó chỉ có thể làm được nhờ việc tận dụng khả năng ứng dụng của công nghệ màn hình dẻo. Đây có thể sẽ trở thành khuôn mẫu phát triển cho những chiếc Apple Watch của tương lai.

Trong vài năm trở lại đây, công nghệ màn hình dẻo được nhiều công ty tập trung phát triển nhờ một số ưu thế vượt trội trong việc sản xuất các tấm nền di động. Công nghệ màn hình dẻo giúp tạo ra những tấm nền màn hình có độ bền tốt hơn, trọng lượng nhẹ hơn và kích thước mỏng hơn.

Trong tương lai, những chiếc Apple Watch sẽ có phần dây deo với khả năng hiển thị như màn hình cảm ứng.

Trong tương lai, những chiếc Apple Watch sẽ có phần dây đeo với khả năng hiển thị như màn hình cảm ứng. 

Minh chứng cho điều này, bằng sáng chế kể trên của Apple cho phép các bảng mạch có thể cuộn lại. Trong tương lai, không khó để tưởng tượng ra những chiếc TV có màn hình giống như một cuộn giấy và chỉ được mở ra khi cần.

Hiện một số nhà sản xuất Hàn Quốc và Trung Quốc đang phát triển những chiếc điện thoại màn hình dẻo để phục vụ cho thị trường di động. Galaxy Fold, mẫu điện thoại màn hình gập của Samsung sẽ chính thức được ra mắt trong tuần này. Trước đó, Xiaomi cũng đã trình diễn một thiết bị có thiết kế tương tự./.

Vietnamnet.vn(Theo Macrumours)

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích