Tiếng Việt | English

13/08/2015 - 04:52

Bản cập nhật Windows RT 8.1 Update 3 sẽ trang bị menu Start mới

Bản cập nhật dành cho Windows RT sẽ xuất hiện vào tháng tới với điểm nổi bật chính là trang bị một menu Start mới như Windows 10.

Đây được xem là một trong những bước đi cuối cùng của Microsoft trước khi "bỏ rơi" đứa con gây thất vọng này. Bản cập nhật sẽ có tên gọi Windows RT 8.1 Update 3, khoác trên mình một giao diện tương tự Windows 10. Tuy nhiên Microsoft cho biết, người dùng không nên hy vọng nó sẽ được cập nhật thêm nhiều chức năng mới.


Menu Start mới của Windows RT 8.1 Update 3 sẽ giống trên Windows 10 Technical Preview đầu tiên

Về mặt kỹ thuật, menu Start mới sẽ được phát triển dựa trên phiên bản DirectUI đã được trang bị trong phiên bản Preview đầu tiên của Windows 10. Lý do cho điều này là vì menu Start DirectUI vẫn còn sử dụng mã Windows 8.1, trong khi phiên bản cuối cùng của Windows 10 đang sử dụng mã Windows 10. Do cả hai không thể trộn lẫn với nhau nên Microsoft đã phải giải quyết việc áp dụng DirectUI cho Windows RT 8.1 Update 3.

Trong thực tế, điều này có nghĩa rằng menu Start trong Windows RT có thể ít khả năng hơn so với phiên bản trên Windows 10, có nghĩa người dùng vẫn sẽ thất vọng.

Ngoài ra, Windows RT 8.1 Update 3 được cho là không trang bị tính năng Continuum vốn sử dụng API của Windows 10. Thay vào đó, việc chuyển đổi giữa chế độ desktop và tablet sẽ phải thực hiện bằng một nút chuyển đổi. Thậm chí sau đó, các ứng dụng cũng sẽ chỉ hỗ trợ chạy ở chế độ full screen. Trang hỏi đáp của Microsoft cũng gợi ý về sự cải tiến trong màn hình khóa, nhưng nó vẫn còn là một điều bí ẩn.

Dù thế nào đi chăng nữa thì Windows RT 8.1 Update 3 được xem là món quà chia tay mà Microsoft dành cho khách hàng sử dụng thiết bị Windows RT.

Windows RT 8.1 Update 3 dự kiến được tung ra trong tháng 9/2015 tới đây./.

Phương Thu/VOV.VN Theo SlashGear

Chia sẻ bài viết