Tiếng Việt | English

30/08/2019 - 11:21

Bàn giao mặt bằng để tiếp tục thi công cầu qua kênh 79

Các hộ dân thống nhất bàn giao mặt bằng, công trình xây dựng cầu bắc qua kênh 79 (xã Vĩnh Đại, huyện Tân Hưng, tỉnh Long An) được tiếp tục thi công.

Các hộ dân thống nhất bàn giao mặt bằng để công trình tiếp tục thi công

Trưởng Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng huyện Tân Hưng - Nguyễn Phi Hùng cho biết, phía đơn vị phối hợp chính quyền địa phương và đơn vị thi công tiếp tục vận động các hộ dân. Đến nay, các hộ dân này đồng ý nhận tiền hỗ trợ cây trồng, công chăm sóc và thống nhất bàn giao mặt bằng để công trình xây dựng cầu bắc qua kênh 79 (xã Vĩnh Đại) tiếp tục được thi công.

Theo ông Lê Thanh Bình, chủ doanh nghiệp thi công công trình, sau khi bàn giao mặt bằng, đơn vị cố gắng đẩy nhanh tiến độ thi công hoàn thành cây cầu trong thời gian sớm nhất. Dự kiến khoảng 2 tháng nữa, công trình sẽ hoàn thành đưa vào sử dụng phục vụ nhu cầu đi lại của người dân. 

Như Báo Long An phản ánh, cầu bắc qua kênh 79 được triển khai thi công từ tháng 10/2018. Hiện các hạng mục xây dựng thiết yếu của cây cầu đã hoàn thành nhưng chưa thể sử dụng, do vướng mặt bằng xây dựng đường dẫn lên cầu nên công trình tạm dừng thi công.

Trong phạm vi thi công, trước đây có 3 hộ dân tận dụng đất để trồng cây tràm và bạch đàn. Cơ quan chức năng và chính quyền địa phương nhiều lần vận động nhưng các hộ dân không thống nhất chặt đốn cây, giao mặt bằng mà yêu cầu hỗ trợ tiền cây trồng, công chăm sóc.

Cầu bắc qua kênh 79 được đầu tư hơn 10,5 tỉ đồng (vốn tỉnh hỗ trợ và vốn ngân sách huyện), do Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng huyện Tân Hưng làm chủ đầu tư. Đến nay, công trình đạt 90% khối lượng. Sau khi cầu xây dựng hoàn thành sẽ nối từ Đường tỉnh 819 vào đường kênh Ngang, có ý nghĩa quan trọng trong việc giao thương của người dân, thúc đẩy phát triển KT-XH của 2 xã Vĩnh Đại, Vĩnh Bửu của huyện Tân Hưng với các xã lân cận./.

Văn Đát

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích