Tiếng Việt | English

01/03/2023 - 17:07

Ban Kinh tế Ngân sách HĐND tỉnh khảo sát nhà ở xã hội, nhà ở công nhân tại huyện Đức Hòa và Cần Giuộc  

Ngày 01/3, Ban Kinh tế Ngân sách HĐND tỉnh Long An phối hợp Sở Xây dựng tổ chức khảo sát nhà ở xã hội, nhà ở công nhân tại huyện Đức Hòa và Cần Giuộc.

Tại huyện Đức Hòa, đoàn trực tiếp khảo sát tại khu Ký túc xá Bình An và một số mô hình nhà trọ có số luợng lớn công nhân, người lao động lưu trú được tư nhân đầu tư trên địa bàn xã Đức Hòa Hạ, địa phương có số lượng công nhân lưu trú lớn nhất trên địa bàn huyện.

Đoàn khảo sát các mô hình nhà ở công nhân trên địa bàn tỉnh

Thông tin từ UBND huyện Đức Hòa, hiện nay nhu cầu nhà ở cho công nhân rất lớn, tuy nhiên các mô hình như ký túc xá công nhân, nhà trọ công nhân tập trung vẫn còn thiếu. Một số nhà đầu tư chưa thực sự quan tâm đến phân khúc này và các cơ chế chính sách khuyến khích các nhà đầu tư còn hạn chế.

Đồng thời, UBND huyện Đức Hòa cũng mong muốn các ngành chức năng tỉnh quan tâm, tháo gỡ khó khăn và kiến nghị Trung ương có những chính sách thu hút các nhà đầu tư, đầu tư xây dựng nhà ở xã hội, nhà ở công nhân, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của công nhân, người lao động có thu nhập thấp trên địa bàn huyện.

Khu lưu trú công nhân tại khu công nghiệp Long Hậu là một trong số những mô hình hiệu quả
 
Còn tại huyện Cần Giuộc, đoàn thực hiện khảo sát mô hình Khu lưu trú công nhân tại Khu công nghiệp Long Hậu. Theo đại diện Khu công nghiệp Long Hậu, Khu lưu trú công nhân được Công ty Cổ phần Long Hậu xây dựng, phục vụ công nhân, người lao động đang công tác, làm việc tại đây. Hiện công nhân, người lao động khi đăng ký lưu trú được bảo đảm các tiện ích như khu vui chơi, nhà trẻ, phòng khám bệnh và các điều kiện thiết yếu. Việc xây dựng khu lưu trú giúp các doanh nghiệp bảo đảm đời sống công nhân, người lao động và giữ chân nguời lao động trong các thời điểm khó khăn.
 
Tuy nhiên hiện nay, đa số tại các địa phương mới chỉ dừng lại ở việc xây dựng các dự án nhà trọ, khu lưu trú cho thuê. Các dự án bán căn hộ nhà ở xã hội, nhà ở cho người có thu nhập thấp vẫn chưa được triển khai trên địa bàn tỉnh.
 

Theo Ban Kinh tế Ngân sách HĐND tỉnh, qua buổi khảo sát, đoàn sẽ có những ghi nhận, tổng hợp khó khăn, vướng mắc phục vụ cho chương trình đối thoại của Thường trực HĐND tỉnh về các giải pháp phát triển nhà ở xã hội, nhà ở công nhân trên địa bàn tỉnh./.

Kiên Định

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích