Tiếng Việt | English

04/06/2016 - 00:49

Bản sao Facebook Triều Tiên bị hack chỉ sau vài giờ

Một hacker 18 tuổi đến từ Scotland có tên Andrew McKean đã chiếm quyền kiểm soát trang mạng xã hội của Bắc Triều Tiên chỉ sau vài giờ ra mắt.

Các thông tin nói rằng, Bắc Triều Tiên đã ra mắt một bản sao của Facebook, tuy nhiên chỉ vài giờ sau khi ra mắt thì trang mạng này đã bị hacker trẻ tuổi đã hack thông tin mặc định admin và password để đạt quyền kiểm soát trang web, Motherboard cho biết.

Một lớp dạy tin học ở Bắc Triều Tiên

Motherboard phát hiện website này vào hôm 2/6, nhưng chỉ trong vòng vài giờ trang web này đã bị tấn công, và hiện tại website đang ở tình trạng “ngoại tuyến” không thể truy cập.

Khi ở trạng thái trực tuyến, trang web nhái Facebook của Triều Tiên được tạo ra bởi phpDolphin, một phần mềm trị giá 43 USD cho phép bất cứ ai cũng có thể xây dựng một trang web mạng xã hội. Bản demo của trang web sử dụng tên người dùng admin và mật khẩu password để đăng nhập. Và khi đi vào hoạt động, đó được xem là phiên bản Facebook dành cho người Bắc Triều Tiên.

Cho biết với Motherboard, McKean nói rằng thật dễ dàng để thay đổi giá trị mặc định của trang web. Bảng điều khiển cho phép tài khoản admin có quyền quản lý người dùng, thay đổi tiêu đề trang web, chủ đề và các chức năng khác.

Giao diện website được cho là Facebook của Bắc Triều Tiên
Cho dù đó có thể là một mạng xã hội chỉ dùng trong nước hoặc cho một số mục đích nào đó, rõ ràng mạng xã hội của Bắc Triều Tiên không cho phép mọi người truy cập vào bất cứ điều gì giống với Facebook. Trong một đất nước với 25 triệu dân, chỉ khoảng vài ngàn người có quyền truy cập internet trong điều kiện kiểm duyệt khắt khe./.

Phương Thu/VOV.VN (Theo Techinsider)

Chia sẻ bài viết