Tiếng Việt | English

27/05/2021 - 10:36

Bảo đảm an toàn cho học sinh lớp 12 đến trường trong mùa dịch

Dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp với nhiều ca mắc mới tại nhiều địa phương trên cả nước. Chính vì thế, các trường THPT trên địa bàn tỉnh Long An thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo, tăng cường công tác phòng, chống dịch nhằm bảo đảm an toàn cho học sinh (HS) đến trường trong mùa dịch và hoàn thành nhiệm vụ năm học.

Dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp với nhiều ca mắc mới tại nhiều địa phương trên cả nước. Chính vì thế, các trường THPT trên địa bàn tỉnh Long An thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo, tăng cường công tác phòng, chống dịch nhằm bảo đảm an toàn cho học sinh (HS) đến trường trong mùa dịch và hoàn thành nhiệm vụ năm học.

Học sinh Trường THPT Chuyên Long An thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang khi đến trường

Tăng cường phòng, chống dịch 

Trước những diễn biến phức tạp, khó lường của dịch Covid-19, công tác phòng, chống dịch bệnh trong trường học được thực hiện nghiêm, bởi đây là nơi tập trung đông người. Cũng như các trường THPT khác, Trường THPT Hùng Vương (phường 5, TP.Tân An) chuẩn bị cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế như hệ thống nước sạch, khu vực rửa tay, xà phòng, nước rửa tay sát khuẩn, khẩu trang, nhiệt kế điện tử,... để phòng, chống dịch bệnh trong học đường.

Phó Hiệu trưởng Trường THPT Hùng Vương - Đỗ Thành Hưng cho biết: “Đến trường trong thời gian này, HS được kiểm tra thân nhiệt; tất cả cán bộ, giáo viên, nhân viên và HS phải đeo khẩu trang. Công tác tuyên truyền được tiếp tục thực hiện qua loa phát thanh, panô, trang thông tin điện tử của trường, lồng ghép trong các tiết sinh hoạt dưới cờ, sinh hoạt lớp,… nhằm nâng cao ý thức về phòng, chống dịch bệnh trong trường”.

Theo ghi nhận của chúng tôi, Trường THPT Hùng Vương kiểm soát chặt chẽ người ra, vào khuôn viên, hạn chế phụ huynh đến trường khi không cần thiết; đồng thời, bố trí khu vực tiếp khách riêng biệt. Khách khi đến trường phải đeo khẩu trang. Ngoài thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch, trường còn bảo đảm nội dung chương trình dạy học. Thực hiện chỉ đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo, trường tổ chức ôn tập và kiểm tra cuối kỳ 2 cho HS hoàn thành ngày 12/5/2021 với tinh thần học đến đâu, kiểm tra đến đó. “Sau khi kết thúc kiểm tra cuối kỳ II, HS khối 12 tiếp tục được ôn tập chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT. Trường chia nhỏ sĩ số để bảo đảm giãn cách lớp học. Qua đó, vừa bảo đảm an toàn cho HS khi đến trường trong mùa dịch, vừa giúp các em bồi dưỡng kiến thức” - thầy Đỗ Thành Hưng cho biết thêm.

Vì mục tiêu bảo vệ sức khỏe

Tại Trường THPT Chuyên Long An (phường 4, TP.Tân An), công tác phòng, chống dịch bệnh luôn được duy trì. Trường kiện toàn Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19, thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo và chuẩn bị sẵn sàng các phương án ứng phó. Nhờ đó, tất cả cán bộ, giáo viên, nhân viên và HS đã quen với việc dạy và học trong trạng thái “bình thường mới”.

Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Long An - Đàm Văn Tuyến thông tin: “Trường có 9 lớp 12 đang ôn tập. Để hạn chế tập trung đông người, trường bố trí lối đi riêng cho mỗi lớp, chia giờ giải lao xen kẽ. Thứ hai hàng tuần, HS thực hiện nghiêm việc khai báo y tế. Trường cũng trang bị các trang thiết bị y tế cần thiết và bố trí thêm khu vực rửa tay”.

Thông tin về tình hình dịch bệnh và biện pháp phòng, chống dịch được cập nhật thường xuyên tại các góc tuyên truyền trong sân trường, cầu thang, trước phòng học. Em Nguyễn Võ Triều Vy (HS lớp 12C1, Trường THPT Chuyên Long An) chia sẻ: “Em được thầy, cô hướng dẫn thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch như đeo khẩu trang, rửa tay thường xuyên bằng xà phòng và nước sạch, không tụ tập đông người, thực hiện nghiêm thông điệp “5K” của Bộ Y tế,... Dù không thoải mái nhưng em chấp hành nghiêm để chung tay phòng, chống dịch bệnh”.

Cùng với nhà trường, nhiều phụ huynh cũng chủ động trang bị các đồ dùng cần thiết cho con em mình như khẩu trang y tế, nước rửa tay, bình uống nước,... Chị Trương Thị Thanh Thủy (xã Long Trì, huyện Châu Thành) chia sẻ: “Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, tôi nhắc nhở con đeo khẩu trang trong suốt thời gian ở trường, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, không sử dụng đồ dùng cá nhân chung với bạn,...”.

Việc bảo đảm an toàn cho HS khi đến trường trong bối cảnh dịch Covid-19 còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây lan là rất quan trọng, cần sự phối hợp chặt chẽ giữa nhà trường và các bậc phụ huynh. Qua đó, góp phần chung tay cùng các cấp, các ngành ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19./.

Thùy Minh

Chia sẻ bài viết