Tiếng Việt | English

16/01/2020 - 11:44

Bảo đảm nguồn thịt heo phục vụ tết

Các doanh nghiệp kinh doanh thương mại bán lẻ trên địa bàn tỉnh Long An đã sẵn sàng để cung cấp đủ lượng thịt heo lớn phục vụ Tết Nguyên đán, đồng thời cam kết bình ổn thị trường đối với mặt hàng này.

Qua ghi nhận thực tế, sau thời gian tăng giá mạnh, từ đầu tháng 01/2020 đến nay, giá heo hơi và thịt heo trên địa bàn tỉnh cũng như nhiều tỉnh, thành khác bắt đầu giảm so với những ngày đầu tháng 12/2019. Hiện tại, giá heo hơi trên địa bàn tỉnh phổ biến ở mức 80.000-85.000 đồng/kg.Riêng thịt heo bán ra cũng giảm, bình quân thịt đùi, ba rọi tại nhiều chợ và siêu thị ở mức 125.000-140.000 đồng/kg; sườn non có giá từ 160.000-180.000 đồng/kg.

Các doanh nghiệp kinh doanh bán lẻ đã sẵn sàng nguồn cung thịt heo dịp tết. (Ảnh chụp tại SanHàFoodstore Tầm Vu)

Hiện nay, tại Long An, các đơn vị kinh doanh bán lẻ như Co.opmart, Vinmart+ đều được Công ty Cổ phần Việt Nam Kỹ Nghệ Súc Sản (Vissan) cung cấp sản phẩm thịt heo. Đại diện Vissan cho biết, hiện nay, Vissan đã chuẩn bị nguồn hàng tết 2020 với sản lượng 2.500 tấn thịt heo, bò, tăng 5-10% so cùng kỳ. Thực phẩm chế biến từ thịt heo cũng tăng 17% so cùng kỳ với sản lượng khoảng 5.000 tấn.

Giám đốc Co.opmart Cần Giuộc - Nguyễn Thụy Phương Lan chia sẻ, hiện tại, bình quân mỗi ngày, siêu thị bán ra từ 500-700kg thịt heo. Ngày tết, chắc chắn nhu cầu tiêu dùng thịt heo của người dân tăng lên, siêu thị đã phối hợp Vissan chuẩn bị nguồn hàng tương đối lớn, tăng hơn 30% so với mùa tết năm 2019. Bên cạnh thịt heo, sản phẩm về thịt heo các loại như lạp xưởng, chả lụa cũng được dự trữ nhiều hơn và sẽ cung cấp vào 5 ngày cận tết. Do năm nay nguồn thịt heo có nhiều biến động, người tiêu dùng có thể đặt hàng thịt heo trước tại siêu thị hoặc đặt hàng qua điện thoại.

Chia sẻ thị trường với Co.opmart, trên địa bàn tỉnh hiện có 5 cửa hàng SanHàFoodstore tại các huyện: Cần Giuộc, Cần Đước, Bến Lức, Châu Thành. Tại các cửa hàng này, nguồn thịt heo được giết mổ, xuất bán từ các trang trại lớn thông qua các doanh nghiệp phân phối có uy tín. Tổng Giám đốc Công ty TNHH San Hà - Phạm Thị Ngọc Hà cho biết, hiện tại, San Hà đã chuẩn bị nguồn thịt heo khá tốt để cung cấp ra thị trường. Theo đó, nguồn cung từ các cửa hàng có thể lên đến gấp đôi, gấp ba.Ngoài ra, San Hà đã chủ động nhập thịt heo từ các nước tiên tiến trên thế giới để cung cấp ra thị trường khoảng 1.000 tấn trong dịp tết. Các sản phẩm thịt nhập đều đủ các tiêu chuẩn an toàn thực phẩm và được bảo quản theo hướng dẫn của nhà cung cấp.

Theo Giám đốc Sở Công Thương - Lê Minh Đức, tết năm nay chắc chắn thịt heo không dồi dào như những năm trước nhưng nguồn thịt heo sẽ không thiếu hụt và khó diễn ra tình trạng găm hàng, sốt giá. Bởi, hiện các doanh nghiệp kinh doanh bán lẻ đã chuẩn bị nguồn hàng tương đối lớn, gấp đôi, gấp ba so với ngày thường. Ưu điểm lớn nhất của các cửa hàng bán lẻ này là nguồn thịt heo có xuất xứ rõ ràng, an toàn thực phẩm và được người tiêu dùng tín nhiệm. Ngoài ra, trong điều kiện hiện nay, người dân có thể thay thế thịt heo bằng các loại thịt có nguồn lớn trên thị trường như thịt gà, bò, vịt, kể cả thủy, hải sản hoặc có thể sử dụng thịt heo đông lạnh. Nguồn cung các sản phẩm thay thế hiện được doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh chuẩn bị sẵn sàng./.         

Mai Hương

Chia sẻ bài viết