Tiếng Việt | English

15/12/2022 - 19:37

Bắt 5 đối tượng ở Lai Châu tổ chức đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá

Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Lai Châu cho biết, đơn vị vừa bắt quả tang 5 đối tượng tổ chức đánh bạc và đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá sử dụng công nghệ cao.

Theo đó, khoảng 3h15 phút ngày 14/12, tại tổ 11, phường Đoàn Kết, thành phố Lai Châu, lực lượng Công an tỉnh Lai Châu đã phát hiện và bắt quả tang 5 đối tượng có hành vi tổ chức đánh bạc và đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá sử dụng công nghệ cao.

Các đối tượng cùng tang vật phạm tội tại cơ quan công an

Đường dây do Trần Văn Mạnh, 31 tuổi, trú tại phường Bắc Cường, thành phố Lào Cai (Lào Cai) cầm đầu và 4 đối tượng khác tham gia gồm: Nguyễn Tiến Thành, 34 tuổi, trú tại phường Cốc Lếu, thành phố Lào Cai; Lê Trọng Chiến, 38 tuổi; Lò Văn Thành 37 tuổi và Trần Văn Tuy, 46 tuổi, trú tại huyện Tam Đường và thành phố Lai Châu, tỉnh Lai Châu. Lực lượng công an đã thu giữ 7 điện thoại di động, 1 sổ ghi thông tin người chơi cá độ bóng đá và một số vật chứng có liên quan.

Tại cơ quan cảnh sát điều tra, bước đầu các đối tượng khai nhận, trong thời gian diễn ra giải bóng đá World Cup 2022, Thành và Mạnh bàn nhau góp tiền mua tài khoản lấy tên là Thayha789 trên trang mạng Bong88 Sasa889.com để tổ chức cho những người có nhu cầu đánh bạc bằng hình thức cá độ bóng đá trên địa bàn tỉnh Lào Cai và Lai Châu. Sau khi đăng ký tài khoản, Mạnh và Thành đã tổ chức cho những người đến tham gia đặt cược.

Qua thống kê, bước đầu xác định tổng số tiền trong tài khoản các đối tượng giao dịch qua tài khoản đánh bạc lên đến hàng tỷ đồng. Chỉ tính riêng hai ngày 12 &13/12, số tiền giao dịch đánh bạc của các đối tượng là trên 100 triệu đồng.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được cơ quan chức năng tỉnh Lai Châu điều tra làm rõ./.

Khắc Kiên/VOV-Tây Bắc

Chia sẻ bài viết