Tiếng Việt | English

26/01/2017 - 05:03

Bất ngờ thú vị khi khám phá "siêu phẩm" laptop cách đây 20 năm

Một người dùng trên trang mạng chia sẻ hình ảnh nổi tiếng Imgur mới đây đã chia sẻ một số hình ảnh mà anh này giới thiệu là ảnh chụp chiếc IBM Thinkpad 365XD - chiếc laptop "lừng lẫy" một thời trong kỷ nguyên Windows 98 cách đây 20 năm - được mua với giá hời chỉ 5USD, nhưng lại ẩn chứa bên trong rất nhiều điều bất ngờ thú vị.

Người dùng có tên tài khoản Imgur là Chrisman01 cho biết anh không hy vọng chiếc máy tính có thể làm việc được cho đến khi mở nó lên, và hết sức bất ngờ khi màn hình máy tính hiển thị một giao diện người dùng cài đặt sẵn lấy cảm hứng từ phim Star Trek còn được gọi là giao diện LCARS, không có hỗ trợ chuột cùng một bộ sưu tập các trò chơi retro (thể loại game cổ điển trong những năm 1970 đến 1990) và những chú giải kỳ lạ bằng tiếng lóng Australia.

"Đây là một chiếc IBM Thinkpad 365XD, được phát hành lần đầu vào năm 1996 với Windows 95 được cài đặt. Chiếc máy tính này có Windows 98." - Chrisman01 nói.

"Khi khởi động lên, nó cho thấy màn hình của Windows 98, sau đó tải ra những hình ảnh này. Một giao diện lấy cảm hứng từ phim Star Trek, không có hỗ trợ chuột."

'Bạn phải điều hướng bằng cách sử dụng F1-F12 và các phím số.'

IBM Thinkpad 365XD, được phát hành lần đầu vào năm 1996 với Windows 95 được cài đặt. Chiếc máy tính này có Windows 98.

Chiếc máy tính xách tay này dường như đã được sở hữu bởi một người hâm mộ phim Star Trek, vì nó không chứa hình ảnh cá nhân, nhưng có một loạt các 'hình nền Star Trek."

Các tính năng khác bao gồm các trò chơi retro cổ điển như PacMan, Tetris, Solitaire, Chess và Crossword.

Nhưng có lẽ điều kỳ lạ nhất được tìm thấy trên máy tính xách tay này là một loạt các thuật ngữ tiếng lóng Australia.

Các thuật ngữ có chứa một số mục vui nhộn, bao gồm: 'Big-note oneself: brag or boast' và 'Amber fluid: beer.'

Trong khi chiếc máy tính xách tay này có vẻ vụng về ở thời điểm bây giờ, thì ở thời điểm khi nó lần đầu tiên xuất hiện vào năm 1996, nó được xem là một trong những chiếc máy tính tiên tiến nhất trên thị trường.

Nhắm đến đối tượng khách hàng doanh nghiệp là chính, chiếc máy tính xách tay này nặng 3,2kg, và có màn hình 10,4 inch.

Các tính năng khác bao gồm một ổ đĩa CD-ROM, ổ đĩa cứng 1GB và một ổ đĩa mềm bên ngoài.

Ở thời điểm đỉnh cao, IBM Thinkpad 365XD không hề rẻ. Nó được bán với giá 3.699 USD và điều này có nghĩa là Chrisman01 đã có một món hời tuyệt đối khi chỉ phải trả số tiền có 5 USD./.

Việt Đức/Vietnam+ 

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích