Tiếng Việt | English

25/07/2024 - 21:41

Bắt nhanh nghi phạm giết người chạy xe Honda ôm 60 tuổi cướp xe máy  

Trong một thời gian ngắn tiếp nhận thông tin, sáng ngày 25/7, Công an huyện Đức Hòa phối hợp Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Long An đã bắt giữ nghi phạm giết người đàn ông 60 tuổi chạy xe Honda ôm cướp xe.

Nghi phạm Lê Thành Dư bị bắt giữ

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 23 giờ ngày 24/7, một nam thanh niên điều khiển xe máy chạy qua một đoạn đường trải đá xanh vắng người đi lại ở ấp Mới 2, xã Mỹ Hạnh Nam, huyện Đức Hòa thì phát hiện một người đàn ông đội nón bảo hiểm Grab nằm bất động bên lề đường. Dừng xe kiểm tra, người này phát hiện người đàn ông đã tử vong, trên người có nhiều máu và vết thương như bị dao đâm.

Nhận được thông tin trình báo, Công an huyện Đức Hòa đã nhanh chóng đến hiện trường. Xác định đây có thể là vụ án mạng nên Công an huyện báo cáo Công an tỉnh và phối hợp Phòng Cảnh sát hình sự, cơ quan chức năng phong tỏa, khám nghiệm hiện trường, tử thi.

Qua khám nghiệm, nạn nhân tử vong bị đâm 3 nhát dao, trong đó 2 nhát sau phía lưng và một nhát ở phía trước sát cổ. Ở hiện trường có một cán dao.

Xác định là vụ án mạng, các trinh sát đã tỏa ra các khu vực lân cận để tìm manh mối và danh tính nạn nhân.

 Trong thời gian ngắn, Công an đã xác định được danh tính nạn nhân tên là Đ.N.T. (60 tuổi), quê quán ở quận Bình Thạnh, TP.HCM. Qua xác minh, nạn nhân làm nghề chạy Honda ôm ở khu vực  bến xe miền Tây (không có đăng ký ở bến xe).

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, truy xét xuyên đêm, đến 10 giờ sáng ngày 25/7 (11 giờ kể từ khi tiếp nhận vụ việc), các trinh sát Công an huyện Đức Hòa phối hợp Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh đã xác định được nghi phạm đang lẩn trốn tại một căn nhà trọ ở xã Đức Hòa Thượng, huyện Đức Hòa (cách nơi phát hiện thi thể nạn nhân không xa) nên tiến hành bắt giữ.

Đoạn đường vắng phát hiện thi thể nạn nhân

Theo Cơ quan Công an, nghi phạm được xác định là Lê Thành Dư (20 tuổi), quê quán xã An Thạnh, huyện Bến Lức, tỉnh Long An. Qua khai thác, đối tượng khai nhận đã thuê người đàn ông chạy xe Honda ôm chở từ TP.HCM chạy xuống địa bàn huyện Đức Hòa, tỉnh Long An. Sau đó, đối tượng đã chỉ dẫn chạy vào đoạn đường vắng rồi bất ngờ dùng dao đâm gục nạn nhân và cướp xe máy.

Đối tượng chạy xe máy đã cướp đến một cửa hàng ở ấp Mới 1, xã Mỹ Hạnh Nam bán được 900 ngàn đồng. Bước đầu, đối tượng khai hành vi giết người cướp xe máy để bán lấy tiền sử dụng ma túy. Ngay sau đó, Công an đã tiến hành thu giữ được tang vật xe máy.

Hiện cơ quan điều tra tạm giữ nghi phạm để tiếp tục xác minh, điều tra làm rõ./.


Lê Đức

Chia sẻ bài viết