Tiếng Việt | English

20/04/2016 - 10:51

Bầu cử Mỹ: Donald Trump và Hillary Clinton thắng ở New York

Cả ông Trump và bà Clinton đều khẳng định được vị trí ứng cử viên số một của đảng mình trong cuộc đua cho tấm vé ra tranh cử Tổng thống.

BBC ngày 20/4 dẫn nguồn tin từ truyền thông Mỹ cho biết, tỷ phú Donald Trump và cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton đã giành được chiến thắng quan trọng trong cuộc bỏ phiếu sơ bộ ở New York.

Tỷ phú Donald Trump giành được thắng lợi quan trọng tại New York. (Ảnh: Reuters)

Theo đó, ứng cử viên Donald Trump giành được 69,5% số phiếu ủng hộ, vượt xa ứng cử viên về thứ hai là Thống đốc bang Ohio John Kasich được hơn 18% số phiếu, và ứng cử viên về thứ ba là ông Ted Cruz chỉ được trên 12% số phiếu ủng hộ.

Phát biểu tại Trump Tower ở Manhattan, ông Trump nói: “Tôi phải nói với những người biết tôi là ứng cử viên tốt nhất – những người dân New York đã bỏ phiếu cho tôi rằng, điều này là không thể tin được”.

Ông Trump cũng nói rằng, ông đã đạt được nhiều phiếu bầu hơn kỳ vọng, đây là thành công ngoài dự kiến của bất kỳ ai, “dù người đó có trí tưởng tượng điên rồ nhất”.

Với chiến thắng tại New York, ông Trump giành được toàn bộ 95 phiếu đại biểu của bang này. Cho đến nay, tỷ phú Trump đang sở hữu 61% số phiếu cần thiết, tức 756/1.237 phiếu, để có thể trở thành đại diện duy nhất của đảng Cộng hòa ra tranh cử Tổng thống.

Trong khi đó, theo kết quả kiểm phiếu sơ bộ của Ủy ban Bầu cử đảng Dân chủ tại bang New York, ứng cử viên Clinton đã giành được 62% số phiếu ủng hộ, vượt qua thượng nghị sỹ bang Vermont ông Bernie Sanders, chỉ giành được 38% số phiếu bầu.

Hiện bà Clinton đang sở hữu 1.758 phiếu đại biểu tương đương gần 74% số phiếu cần thiết (2.383 phiếu) để trở thành đại diện của đảng Dân chủ.

Cuộc bầu cử sơ bộ ở bang New York năm nay được cho là có diễn biến bất thường khi 125.000 cử tri trong tổng số 4 triệu cử tri của thành phố New York không tham gia bỏ phiếu./.

Hùng Cường/VOV.VN 

Chia sẻ bài viết