Tiếng Việt | English

27/04/2016 - 10:17

Bầu cử Mỹ: Ứng viên Trump và Clinton tiếp tục giành thắng lợi lớn

Các ứng viên Tổng thống Mỹ Donald Trump và Hillary Clinton đang giành thêm nhiều thắng lợi ngoạn mục giúp họ đến gần vòng chung kết.

Các ứng viên bầu cử Tổng thống Mỹ - Donald Trump và Hillary Clinto đã giành được những thắng lợi quan trọng có thể giúp họ tiến sát hơn tới mục tiêu lọt vào vòng cuối để tham gia vào cuộc “song đấu” giành chức Tổng thống.

Ứng viên Trump và Clinton. Ảnh: The Hill.
Sức mạnh chính trị của ứng viên đảng Cộng hòa Trump đã thể hiện rõ trong các cuộc đua tranh ở các bang Maryland, Delaware, Pennsylvania, Connecticut và Rhode Island. Trong khi đó bà Clinton đã thu được những chiến thắng lớn ở Maryland và Pennsylvania cùng với Delaware.

Với các thắng lợi trên, ông Trump đã tiến sát đến mục tiêu có 1.237 đại biểu mà ông này cần để có thể được đề cử tuyệt đối cho cuộc bỏ phiếu nội bộ đảng Cộng hòa vào tháng 7. Trong quá trình này, ông Trump đã giáng những đòn mạnh vào các tuyên bố của các đối thủ Ted Cruz và John Kasich cho rằng ông nên bị loại khỏi đề cử.

Trong khi đó, các thắng lợi lớn của bà Clinton đã củng cố lập luận của nhóm tranh cử của bà cho rằng đã đến lúc ông Sanders phải quyết định ngừng tấn công về mặt cá nhân và chính trị nhằm vào bà.

Mặc dù vậy, các đối thủ của ông Trump và bà Clinton đều không bộc lộ dấu hiệu lùi bước vào hôm 26/4 bất chấp cánh cửa được đề cử của họ ngày càng hẹp.

Ông Cruz chỉ trích truyền thông đã vội vàng đưa ra nhận định cho rằng các ứng viên được đề cử cho cuộc tổng bầu cử sẽ là bà Clinton và ông Trump.

Ông này dự báo tình hình sẽ thay đổi trong tuần tới.

Ông Sanders cũng nêu rõ ông sẽ không bỏ cuộc. Ông này có thể sẽ hối thúc các siêu đại biểu hậu thuẫn cho ông thay vì bà Clinton trong Đại hội toàn quốc của đảng Dân chủ vào tháng 7.

Ứng viên Sanders nói ông đang giành được phiếu của các cử tri độc lập và cả một số đảng viên Cộng hòa./.

Trung Hiếu/VOV.VN
Theo CNN 

Chia sẻ bài viết