Tiếng Việt | English

16/06/2017 - 21:29

Bé trai 9 tuổi chết đuối tại hồ bơi tư nhân

Chiều ngày 16/6, một em nhỏ 9 tuổi bị đuối nước tại hồ bơi Thủy Mộc (thị trấn Tân Trụ, huyện Tân Trụ, tỉnh Long An).


Hồ bơi Thủy Mộc - nơi xảy ra đuối nước

Trưởng phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Tân Trụ - Võ Tấn Châu xác nhận, nạn nhân đuối nước là em N.T.T (9 tuổi), ngụ xã Nhơn Thạnh Trung, TP.Tân An. Theo thông tin ban đầu, chiều cùng ngày, em T. đến tắm tại hồ bơi Thủy Mộc (thị trấn Tân Trụ, huyện Tân Trụ) thì bị đuối nước.

Khi phát hiện em T. chìm dưới đáy hồ, người dân nhanh chóng đưa lên bờ và cấp cứu tại cơ sở y tế trên địa bàn huyện nhưng em đã tử vong. Gần 20 giờ cùng ngày, sau khi tiến hành khám nghiệm tử thi, bệnh viện và cơ quan chức năng đang làm thủ tục bàn giao thi thể nạn nhân cho gia đình tổ chức mai táng.

Được biết, hồ bơi Thủy Mộc – nơi xảy ra vụ đuối nước do tư nhân đầu tư. Đây là hồ bơi khá quy mô trên địa bàn huyện và thu hút được nhiều người đến bơi. Thời điểm em T. bị đuối nước cũng có nhiều em nhỏ và người lớn tại đây.

Hiện nay, Long An đang thực hiện chủ trương xã hội hóa hồ bơi, nhất là ở các địa phương, các trường học trên địa bàn tỉnh. Đây là hoạt động nằm trong kế hoạch phòng, chống đuối nước trẻ em. Hiện có một số Trung tâm Văn hóa Thể thao huyện, thị xã, thành phố và các trường tiểu học thực hiện được xã hội hóa hồ bơi. Tuy nhiên, trước vụ đuối nước xảy ra tại Tân Trụ như trên, mong rằng, người thân cần chú ý cảnh giác; chính quyền địa phương, các ngành tăng cường kiểm tra việc bảo đảm an toàn tại hồ bơi, nhất là vào dịp hè.

Theo thống kê từ Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, chỉ trong 3 năm (từ năm 2014 đến 2016), trên địa bàn tỉnh có 70 trường hợp trẻ em tử vong do đuối nước. Trong đó, năm 2014 là 29 em, 2015 là 16 em và 2016 có 25 em. Nguyên nhân xảy ra tai nạn đuối nước ở trẻ em chủ yếu do trẻ không biết bơi, chưa ý thức được sự nguy hiểm nên thích chơi đùa ở khu vực gần sông, nước; người lớn trong gia đình chủ quan, bất cẩn và thiếu kỹ năng phòng, chống đuối nước cho trẻ em,... ./.

Lê Đức

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích