Tiếng Việt | English

26/09/2021 - 20:28

Bến khách ngang sông nào, ở đâu được phép hoạt động?

Thực hiện áp dụng các biện pháp phòng, chống Covid-19 trên địa bàn tỉnh Long An trong tình hình mới, Sở Giao thông vận tải vừa ra thông báo tiếp tục tạm ngưng hoạt động vận tải hành khách ngang sông tại các bến khách ngang sông (BKNS) trên địa bàn tỉnh; ngoại trừ các BKNS sau đây được phép hoạt động.

Theo quy định, hiện đã có nhiều bến khách ngang sông được phép hoạt động trở lại

Theo đó, các BKNS được phép hoạt động trên các địa phương huyện Thạnh Hóa; Mộc Hóa (riêng bến khách Bà Kén tiếp tục tạm ngưng); Tân Hưng (riêng bến khách lưu thông với tỉnh Đồng Tháp và Campuchia tiếp tục tạm ngưng); Bến Lức (riêng các bến đối lưu với TP.Hồ Chí Minh tiếp tục tạm ngưng).

BKNS trên địa bàn huyện Vĩnh Hưng: Bến Hồng Sấm (qua sông Vàm Cỏ Tây, thuộc xã Tuyên Bình Tây); các bến khách trên địa bàn TP.Tân An gồm: Trung Hiếu và BKNS Chú Tiết; các bến khách trên địa bàn huyện Thủ Thừa gồm: Bến Cô Hoa (của bà Hồ Thị Tuyết Hoa), bến Thành Đạt (của ông Đỗ Minh Phụng), bến Ngô Ngọc Cẩn, bến Phùng Văn Quân, bến Nguyễn Trọng Phước và bến La Khoa - Mỹ Lạc (của bà Trần Thị Bạc).

Các bến khách trên địa bàn huyện Cần Giuộc (Các bến đối lưu với TP.Hồ Chí Minh và BKNS Chợ Kinh – Đông Thạnh tiếp tục tạm ngưng).

Các BKNS được hoạt động trở lại nêu trên phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo khuyến cáo của Bộ Y tế và phải tuân thủ nguyên tắc "5K"; các phương tiện hoạt động phải giảm 50% sức chở của phương tiện trên 1 chuyến. Đơn vị khai thác chịu trách nhiệm trước pháp luật trong việc thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

Quy định trên được áp dụng cho đến khi có thông báo mới. Sở Giao thông vận tải giao Thanh tra Giao thông vận tải chủ trì phối hợp Cảng vụ Đường thủy nội địa, Công an các huyện, thị xã Kiến Tường và TP.Tân An tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các BKNS vi phạm./.

Đức

Chia sẻ bài viết