Tiếng Việt | English

22/03/2024 - 17:01

Bến Lức: Cất bốc, quy tập 1 hài cốt liệt sĩ tại xã Tân Hòa  

Ngày 22/3, Đội K73, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Long An phối hợp Ban Chỉ đạo 24 huyện Bến Lức và Đảng ủy, UBND xã Tân Hòa tiến hành cất bốc, quy tập 1 hài cốt liệt sĩ tại ấp 1, xã Tân Hòa.

Quá trình quy tập hài cốt liệt sĩ tại xã Tân Hòa, huyện Bến Lức

Trước đó, ngay sau khi nhận được tin báo của hộ gia đình ông Lê Văn Lựu, ngụ ấp 1, trong quá trình đào kênh mương tại vườn chanh của gia đình thì phát hiện có bộ hài cốt. Ban Chỉ đạo 24 huyện cùng Đội K73 phối hợp cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương tiến hành xác minh thông tin, sau đó tiến hành đào bới và tìm kiếm được 1 hài cốt liệt sĩ.

Đặc điểm hài cốt tìm thấy được an táng trong bộ áo dù của bộ đội, ở độ sâu gần 1m, hài cốt đã mục nát, chỉ còn lại xương ống chân, tóc, hộp sọ, ngoài ra không có di vật khác. Ngay sau khi cất bốc được hài cốt liệt sĩ, Đội K73, Ban Chỉ đạo 24 huyện, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Bến Lức, các cựu chiến binh đã từng tham gia chiến đấu tại khu vực này cùng các nhân chứng đã tiến hành xác minh và khẳng định, hài cốt vừa cất bốc được là của bộ đội hy sinh trong thời kháng chiến chống Mỹ (thời gian hy sinh khoảng năm 1968). Đội K73, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tiếp tục triển khai mở rộng phạm vi tìm kiếm khu vực xung quanh.

Sau khi hoàn tất thủ tục, các đơn vị đã đưa hài cốt về tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện để hương khói; đồng thời, phối hợp cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng để xác định danh tính của liệt sĩ./.

Việt Hằng – Kim Phượng

Chia sẻ bài viết