Tiếng Việt | English

13/12/2022 - 15:19

Bến Lức đạt và vượt 13/13 chỉ tiêu Nghị quyết Huyện ủy năm 2022  

Ngày 13/12, Huyện ủy Bến Lức, tỉnh Long An tổ chức Hội nghị lần thứ 11 nhiệm kỳ 2020-2025, đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết năm 2022, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2023.

Đến dự có Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh – Nguyễn Văn Được. Chủ trì hội nghị gồm Bí thư Huyện ủy Bến Lức - Trần Hoàng Nhân; Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Bến Lức – Dương Văn Út; Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Bến Lức – Trần Văn Tươi.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh – Nguyễn Văn Được phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Đến tháng 12/2022, huyện Bến Lức đã thực hiện đạt và vượt 13/13 chỉ tiêu Nghị quyết. Tổng giá trị sản xuất toàn huyện đạt 124.173 tỉ đồng, đạt 100,37% kế hoạch, tăng 9,16% so cùng kỳ. Thu ngân sách được tập trung chỉ đạo quyết liệt với quyết tâm tạo bước đột phá đạt mốc 1.000 tỉ đồng trong năm 2022.

Đến nay, huyện có 10/14 xã đạt chuẩn nông thôn mới. Các lĩnh vực văn hóa - xã hội tiếp tục ổn định và phát triển, an sinh xã hội được đảm bảo. Công tác quốc phòng, quân sự địa phương, an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội được giữ vững,…

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận sôi nổi, đánh giá khách quan những kết quả ước đạt năm 2022, đề xuất, kiến nghị nhiều giải pháp nhằm thực hiện hiệu quả nhiệm vụ chính trị năm 2023.

Năm 2022, huyện Bến Lức đạt và vượt 13/13 chỉ tiêu Nghị quyết

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh – Nguyễn Văn Được ghi nhận và đánh giá cao các kết quả đạt được trong phát triển KT-XH của huyện năm 2022. Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn nhưng với sự nỗ lực của các cấp, các ngành và sự đồng thuận của nhân dân, cơ bản các chỉ tiêu đặt ra về phát triển KT-XH trên địa bàn huyện đều đạt và vượt so cùng kỳ.

Ông Nguyễn Văn Được đề nghị, thời gian tới, huyện cần thường xuyên cập nhật thông tin, nâng cao khả năng dự đoán, dự báo để có những giải pháp sát với tình hình; chủ động rà soát các chỉ tiêu phát triển KT-XH, đưa ra các kế hoạch điều chỉnh phù hợp với tình hình thực tế, phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức các mục tiêu nhiệm vụ đã đề ra. Phát huy vai trò, trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu và đội ngũ cán bộ chủ chốt, các cấp, các ngành. Thực hiện toàn diện các nhiệm vụ kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật Đảng. Tiếp tục quán triệt, triển khai, thực hiện các văn bản của Trung ương và của tỉnh đối với công tác nội chính, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực. Làm tốt công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo ngay từ cơ sở. Đồng thời, thực hiện tốt công tác chăm lo tết cho các đối tượng chính sách, người nghèo, bảo đảm an ninh, trật tự, phòng, chống cháy, nổ trước, trong và sau Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023./.

Việt Hằng - Lê Hạnh

Chia sẻ bài viết