Tiếng Việt | English

20/06/2022 - 15:07

Bến Lức: ĐBQH tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV  

Ngày 20/6, Đoàn ĐBQH tỉnh Long An gồm Thiếu tướng Lê Tấn Tới - Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh Quốc hội; bà Phan Thị Mỹ Dung - Giám đốc Sở Tư pháp tỉnh Long An; ông Trần Quốc Quân - Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Bến Lức sau Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV với sự tham gia của 120 cử tri 2 xã Phước Lợi và Long Hiệp.

Thiếu tướng Lê Tấn Tới - Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh Quốc hội giải đáp một số ý kiến của cử tri tại buổi tiếp xúc

Thông báo về kết quả Kỳ họp thứ 3, bà Phan Thị Mỹ Dung cho biết, sau 19 ngày làm việc sôi nổi, khẩn trương, khoa học, dân chủ và trách nhiệm cao, Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV đã hoàn thành toàn bộ nội dung chương trình đề ra. Quốc hội đã xem xét, biểu quyết thông qua 5  dự án Luật, 16 Nghị quyết chuyên đề và Nghị quyết chung của Kỳ họp, cho ý kiến về 6 dự án luật và quyết nghị nhiều nội dung quan trọng khác. Các luật, nghị quyết được thông qua là những cơ sở pháp lý quan trọng, tiếp tục góp phần bảo vệ quyền và nghĩa vụ của công dân, phát triển kinh tế - xã hội.

Phát huy tinh thần, trách nhiệm của người đại biểu dân cử, các thành viên trong đoàn ĐBQH tỉnh Long An đã tích cực nghiên cứu, tham gia ý kiến vào nội dung các phiên thảo luận. Bà Phan Thị Mỹ Dung cũng đã thông tin giải đáp những kiến nghị của cử tri gửi tới Quốc hội tại các buổi tiếp xúc trước kỳ họp và thông báo tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong 6 tháng đầu năm.

Cử tri các địa phương có nhiều ý kiến gửi đến đại biểu Quốc hội, tập trung vào một số nội dung: Giải pháp bình ổn giá cả, những bất cập trong đổi mới sách giáo khoa, vấn đề sử dụng đất nông nghiệp, chính sách dành cho cán bộ, công chức, chính sách cho người cao tuổi, quyền bình đẳng giới cho nữ, hạ tầng giao thông, xử lý ô nhiễm môi trường,…

Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Long An, khóa XV, đơn vị huyện Bến Lức tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ 3

Thiếu tướng Lê Tấn Tới - Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh Quốc hội, đại biểu Quốc hội tỉnh Long An khóa XV đã trực tiếp giải đáp một số ý kiến tại buổi tiếp xúc. Với các ý kiến, kiến nghị thuộc thẩm quyền cấp trên, đoàn ĐBQH tỉnh tiếp thu, tổng hợp đầy đủ, chuyển đến Quốc hội và các bộ, ngành chức năng xem xét giải quyết, thảo luận để tiếp tục hoàn thiện cơ chế, chính sách trong thời gian tới./.

Việt Hằng – Kim Phượng

Chia sẻ bài viết