Tiếng Việt | English

05/10/2021 - 14:41

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri các huyện Tân Thạnh, Mộc Hóa và thị xã Kiến Tường

Sáng 05/10, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) đơn vị tỉnh Long An tổ chức tiếp xúc cử tri trực tuyến trước kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV đối với cử tri các huyện Tân Thạnh, Mộc Hóa và thị xã Kiến Tường.

Báo cáo với các cử tri, Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Long An – Lê Thị Song An thông tin một số kết quả nổi bật của Quốc hội tại kỳ họp thứ nhất và một số nội dung dự kiến tại kỳ họp thứ 2 sắp tới. Đồng thời, Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Long An – Lê Thị Song An cũng cho biết, tại Kỳ họp thứ nhất, các đại biểu của Đoàn ĐBQH tỉnh Long An chấp hành nghiêm túc nội quy, quy chế kỳ họp, tích cực nghiên cứu tài liệu, đóng góp nhiều ý kiến góp phần vào thành công chung của kỳ họp.

Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Long An – Lê Thị Song An thông tin đến các cử tri một số kết quả nổi bật của Quốc hội tại Kỳ họp thứ nhất và một số nội dung dự kiến tại Kỳ họp thứ 2 sắp tới

Trong đó, với 8 lượt ý kiến phát biểu tại Tổ và Hội trường, Đoàn ĐBQH tỉnh thống nhất cao với các báo cáo, tờ trình, dự thảo Nghị quyết tại kỳ họp, đồng thời đề nghị Chính phủ quan tâm bố trí vốn đầu tư các dự án trọng điểm phát triển kinh tế - xã hội khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Đầu tư hạ tầng giao thông như Trục động lực Thành phố Hồ Chí Minh - Long An - Tiền Giang kết nối với tuyến đường ven biển các tỉnh miền Tây Nam bộ; cao tốc Bến Lức - Long Thành, đường Hồ Chí Minh đoạn Chơn Thành - Đức Hòa, đường Vành đai 3, Vành đai 4, mở rộng Quốc lộ 1,... nhằm góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội cho tỉnh Long An và cả khu vực Đồng bằng sông Cửu Long,…

Các ĐBQH tiếp xúc trực tuyến với cử tri tại điểm cầu Hội trường Tỉnh ủy

Cử tri các huyện Tân Thạnh, Mộc Hóa và thị xã Kiến Tường đánh giá cao hoạt động của các đại biểu Đoàn ĐBQH tỉnh và tập trung kiến nghị một số vấn đề liên quan đến công tác phòng, chống dịch như tiêm vắc-xin mũi 2 cho người dân, sớm xúc tiến nhập khẩu vắc-xin cho trẻ em và công tác thực hiện các gói hỗ trợ cho người bị ảnh hưởng dịch Covid-19.

Đặc biệt, các cử tri cho rằng hiện nay, đối với đa số người dân tại khu vực Đồng Tháp Mười chịu ảnh hưởng rất lớn do giá vật tư nông nghiệp tăng cao trong khi giá lúa xuống thấp dẫn đến làm ăn không hiệu quả.

Cử tri đề nghị các đại biểu cần có ý kiến phản ánh, kiến nghị đến Quốc hội, Chính phủ, các bộ, ngành liên quan kiểm soát giá thành, chất lượng các mặt hàng vật tư nông nghiệp cũng như xúc tiến tìm kiếm đầu ra ổn định cho nông sản.

Bên cạnh đó, cử tri các địa phương cũng kiến nghị triển khai sớm dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 62 như chủ trương trước đó của Quốc hội.

Cử tri các điểm cầu tiếp xúc trực tuyến với ĐBQH

Ngoài ra, các vấn đề liên quan đến việc thực hiện chính sách đối với cán bộ không chuyên trách, công tác phòng, chống tham nhũng, bảo hiểm y tế, tích hợp dữ liệu trong thẻ căn cước công dân, xử lý lục bình trên sông,… cũng được các cử tri kiến nghị, phản ánh tại buổi tiếp xúc cử tri.

Tại buổi tiếp xúc, đại diện Đoàn ĐBQH, các sở, ngành tỉnh giải đáp một số kiến nghị, phản ánh của cử tri và mong muốn cử tri tiếp tục quan tâm đến hoạt động của Quốc hội để có những ý kiến phản ánh, kiến nghị kịp thời. 

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Long An – Nguyễn Thanh Hải phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri

Phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Long An – Nguyễn Thanh Hải cũng thông tin đến cử tri các địa phương một số kết quả trong công tác phòng, chống dịch, công tác thực hiện các chính sách an sinh xã hội cho người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Ông khẳng định, đến nay, tỉnh Long An cơ bản kiểm soát được dịch bệnh, dần trở lại cuộc sống bình thường mới và mong muốn cử tri tiếp tục chia sẻ khó khăn, thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế để bảo vệ tốt thành quả chống dịch.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Long An – Nguyễn Thanh Hải khẳng định, đối với các ý kiến, kiến nghị của cử tri các địa phương, đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh sẽ ghi nhận, tổng hợp đầy đủ để có những ý kiến, kiến nghị với Quốc hội, các bộ, ngành có liên quan nhằm giải quyết sớm nhất ý kiến, kiến nghị của cử tri tại kỳ họp sắp tới./.

Kiên Định

Chia sẻ bài viết