Tiếng Việt | English

06/05/2021 - 15:08

Tiếp xúc giữa người ứng cử ĐBQH khóa XV và cử tri tại đơn vị bầu cử số 2

Các ứng cử viên Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) thuộc đơn vị bầu cử số 2 tiến hành tiếp xúc cử tri huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An.

Ngày 06/5, tại huyện Cần Giuộc, UBMTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức Hội nghị tiếp xúc cử tri với những người ứng cử ĐBQH khóa XV thuộc đơn vị bầu cử số 2 để những người ứng cử thực hiện quyền vận động bầu cử đối với cử tri tại các xã Long Hậu, Phước Lại, Long An, Thuận Thành, Phước Lý, Long Thượng, Phước Hậu, Phước Lâm, Mỹ Lộc và thị trấn Cần Giuộc.

5 ứng cử viên thực hiện tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử tại đơn vị bầu cử số 2

Đơn vị bầu cử số 2 gồm các huyện Cần Đước, Cần Giuộc, Châu Thành và TP. Tân An. Đây là đợt đầu tiên các ứng cử viên tiếp xúc cử tri để vận động bầu cử. Đơn vị bầu cử số 2 sẽ có 3 đại biểu được bầu trong tổng số 5 ứng cử viên gồm ông Nguyễn Tuấn Anh - Ủy viên Thường trực Ủy ban Khoa học Công nghệ và Môi trường Quốc hội; bà Lê Thị Hồng Gấm - Trưởng phòng Quản lý Giá – Công sản, Sở Tài chính; ông Nguyễn Thanh Hải - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; bà Nguyễn Thị Kim Nguyên - giáo viên Tiếng Anh Trường THPT Chuyên Long An và bà Nguyễn Hoàng Uyên - Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, Sở Y tế.

Cử tri nghiên cứu tiểu sử của từng ứng cử viên

Tại hội nghị, các cử tri đã được nghe tiểu sử tóm tắt và chương trình hành động của từng ứng cử viên. Có thể thấy chương trình hành động của từng ứng cử viên đều được chuẩn bị nghiêm túc, khoa học, ngắn gọn, rõ ràng, dễ hiểu, thời lượng đều như nhau và được trình bày trước cử tri không quá 10 phút.

Trình bày chương trình hành động của mình, 5 ứng cử viên đều thể hiện rõ khát vọng, mong muốn được đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội nói chung và mong muốn thông qua Quốc hội nói lên tiếng nói của Đảng bộ, chính quyền và cử tri tỉnh Long An trước các quyết định quan trọng của đất nước, xứng đáng là những người đại diện cho ý chí, nguyện vọng của cử tri tại cơ quan quyền lực cao nhất của Nhà nước.

Cử tri phát biểu ý kiến với các ứng cử viên

Tại các cuộc tiếp xúc, cử tri đã nêu nhiều ý kiến và đồng tình ủng hộ bầu các ứng cử viên làm ĐBQH khóa XV nhiệm kỳ 2021-2026. Đồng thời, cử tri huyện Cần Giuộc mong muốn các ứng cử viên khi trúng cử ĐBQH cần quan tâm hơn các vấn đề thiết thực trong cuộc sống nhân dân và thực hiện đúng lời hứa với cử tri như chương trình hành động đã đề ra.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy – Nguyễn Thanh Hải thay mặt cho các ứng cử viên ghi nhận ý kiến của cử tri

Thay mặt cho các ứng cử viên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy – Nguyễn Thanh Hải cảm ơn và nghi nhận những ý kiến đóng góp của cử tri. Đồng thời, ông khẳng định, các ứng cử viên sẽ ghi nhận đầy đủ các ý kiến của cử tri để khi trúng cử ĐBQH sẽ gửi gắm đến các cơ quan chức năng và thực hiện tốt vai trò của người đại biểu dân cử.

Bên cạnh đó, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy – Nguyễn Thanh Hải cũng thông tin đến cử tri huyện Cần Giuộc một số thông tin về phát triển kinh tế - xã hội, các chương trình đột phá, công trình trọng điểm được tỉnh thực hiện trong nhiệm kỳ này để phấn đấu giữ vững vị trí dẫn đầu khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Ngày mai (07/5), các ứng cử viên sẽ tiếp tục tổ chức tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử đối với cử tri thuộc 5 xã Phước Vĩnh Đông, Tân Tập, Đông Thạnh, Long Phụng và Phước Vĩnh Tây, huyện Cần Giuộc./.

Kiên Định

Chia sẻ bài viết