Tiếng Việt | English

11/09/2023 - 07:24

Bến Lức diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ  

Tối 10/9, tại Khu dân cư Gò Môn, ấp 4, xã Phước Lợi (huyện Bến Lức, tỉnh Long An) tổ chức diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ của Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy số 2.

Lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp tham gia diễn tập xử lý tình huống cháy

Diễn tập thực binh được thực hiện với tình huống giả định: Vào khoảng 19 giờ ngày 10/9/2023, xảy ra vụ cháy tại ngôi nhà số T15-16, đường Phước Lợi – Phước Lý do ông Vũ Công Đức làm chủ hộ.

Nguyên nhân cháy là do 2 cháu nhỏ (con của ông Đức) bất cẩn đánh rơi lồng đèn trung thu được thắp sáng bằng nến vào xấp giấy báo đặt cạnh khu vực chứa hàng hóa. Ngọn lửa nhanh chóng bốc cháy, lan ra toàn bộ khu vực kho chứa hàng hóa, tạo đám cháy lớn.

Thời điểm cháy vào buổi tối, lại cúp điện và không có người lớn ở nhà, cửa nhà bị khóa làm cho 2 cháu nhỏ mắc kẹt ở tầng 1 hoảng sợ, chạy ra cửa trước kêu cứu; đồng thời, còn có 1 cụ ông bị mắc kẹt ở tầng 2. 

Phát hiện vụ việc, thành viên Tổ liên gia phòng cháy, chữa cháy số 2 và các lực lượng chức năng nhanh chóng triển khai các biện pháp ứng cứu và chữa cháy.

Phương án xử lý tình huống chữa cháy và cứu hộ được triển khai qua 3 giai đoạn gồm: Một là lực lượng tại chỗ tổ chức triển khai công tác chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ theo phương châm “4 tại chỗ”; hai là các lực lượng của UBND xã Phước Lợi phối hợp tổ chức chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ; ba là các lực lượng, phương tiện của lực lượng Đội chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ khu vực Bến Lức hỗ trợ dập tắt đám cháy và cứu người.

Đại diện Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, Công an tỉnh Long An tặng 10 bình chữa cháy cho Công an xã Phước Lợi

Với sự chuẩn bị kỹ và tham gia tích cực của gần 100 người dân, cán bộ, chiến sĩ các lực lượng, ngành chuyên môn, buổi diễn tập diễn ra thành công. Qua đây, giúp thành viên Tổ liên gia phòng cháy, chữa cháy số 2 có được những kinh nghiệm, kỹ năng cần thiết để phản ứng kịp thời khi không may có sự cố cháy xảy ra./.

Kim Phượng – Thái Tần

 

Chia sẻ bài viết