Tiếng Việt | English

05/03/2024 - 08:52

Bến Lức hướng đến xây dựng 'công dân số'

Lấy người dân làm trung tâm, đưa nền tảng số, công nghệ số, kỹ năng số đến với người dân, giúp người dân được tham gia và hưởng lợi là những nội dung quan trọng được huyện Bến Lức, tỉnh Long An hướng đến xây dựng “công dân số”, làm nền tảng chuyển đổi số (CĐS) bền vững.

Đẩy mạnh xây dựng “công dân số” sẽ góp phần bảo đảm hiệu quả của chuyển đổi số mang tính bền vững, toàn diện và đồng bộ

Căn cước công dân, giấy phép lái xe, thẻ bảo hiểm y tế,... đều được tích hợp vào các ứng dụng trên chiếc điện thoại thông minh, chị Đặng Thị Mỹ Tiên (ấp 1A, xã An Thạnh) rất vui vì từ nay không phải mang theo nhiều loại giấy tờ tùy thân khi đi ra ngoài đường. Ngoài ra, chị còn phấn khởi khi tiết kiệm được thời gian thực hiện các thủ tục hành chính. Chị Mỹ Tiên chia sẻ: "Tôi thấy rất tiện lợi, tốt cho người dân khi không phải mang nhiều giấy tờ mà chỉ cần chiếc điện thoại thông minh. Tôi thực sự phấn khởi khi được hướng dẫn tích hợp các loại giấy tờ này".

Là lực lượng xung kích, đi đầu trong thực hiện CĐS, Đoàn Thanh niên xã An Thạnh có nhiều hoạt động giúp người dân tiếp cận dễ dàng hơn với CĐS gắn với công tác tuyên truyền, giáo dục, bảo vệ môi trường; xây dựng xã nông thôn mới nâng cao, đô thị văn minh;... Các tổ CĐS cộng đồng, đội thanh niên tình nguyện về dịch vụ công trực tuyến được củng cố, bồi dưỡng, tập huấn để tuyên truyền đăng ký dịch vụ công trực tuyến, tài khoản công dân số và thanh toán điện tử,...

Bí thư Đoàn Thanh niên xã An Thạnh - Nguyễn Minh Khoa cho biết: "Đoàn xã nhận được sự ủng hộ rất cao từ người dân. Tuy nhiên, để thực hiện CĐS, đặc biệt là hướng đến xây dựng “công dân số”, trước tiên phải nâng cao nhận thức cho công dân. Khi công dân nâng cao được nhận thức thì việc tuyên truyền, hướng dẫn sẽ thuận lợi hơn, nhận được sự ủng hộ nhiều hơn, góp phần thúc đẩy công tác CĐS trên địa bàn".

CĐS đã và đang tạo động lực cho phát triển KT-XH và mang lại nhiều lợi ích cho chính quyền, người dân và doanh nghiệp. Đẩy mạnh xây dựng “công dân số” sẽ góp phần bảo đảm hiệu quả của CĐS mang tính bền vững, toàn diện và đồng bộ./.

Việt Hằng

Chia sẻ bài viết