Tiếng Việt | English

12/07/2023 - 23:00

Bến Lức khéo vận động làm đường giao thông nông thôn

Những năm qua, huyện Bến Lức, tỉnh Long An đẩy mạnh phong trào thi đua Dân vận khéo trong làm đường giao thông nông thôn với nhiều cách làm hay, sáng tạo, tạo được sự đồng thuận cao của nhân dân.

Tuyến đường Kháng Chiến, ấp 3, xã An Thạnh đã đưa vào sử dụng trong tháng 6/2023

Đường liên ấp 6A-6B là tuyến đường huyết mạch của xã Lương Hòa, huyện Bến Lức, nối với xã Bình Lợi, huyện Bình Chánh, TP.HCM; có vai trò quan trọng trong phát triển KT-XH địa phương. Năm 2022, từ nguồn vốn của tỉnh, huyện và sự đóng góp của nhân dân 2 ấp, tuyến đường được nhựa hóa khoảng 2,8km, đoạn từ cầu Ba Lạc đến cầu Bà Đốc (giai đoạn 1); trong đó, nhân dân đóng góp 940 triệu đồng. Còn 1,2km chưa được đầu tư, xuống cấp rất nặng, sạt lở bờ kênh nhiều đoạn, gây khó khăn và nguy hiểm cho việc đi lại, vận chuyển hàng hóa của người dân. Qua lấy ý kiến, người dân trong ấp thống nhất đóng góp kinh phí để nâng cấp đoạn đường này. Sau 3 tháng (từ tháng 10/2022 đến tháng 01/2023), tuyến đường đã được trải nhựa nóng, bề rộng nền đường từ 3,5-4,5m. Tổng kinh phí thực hiện trên 2,3 tỉ đồng, trong đó, người dân đóng góp gần 500 triệu đồng; vận động xã hội hóa trên 1 tỉ đồng, số còn lại từ ngân sách nhà nước.

Chị Nguyễn Thị Diễm Kiều (ấp 6B, xã Lương Hòa) chia sẻ: “Tuyến đường liên ấp 6A-6B hoàn thành giúp học sinh và người dân đi lại an toàn, bộ mặt nông thôn thêm khởi sắc, từ đó, thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương. Người dân ai nấy đều rất phấn khởi”.

Những con đường liên xóm ấp được mở rộng và bêtông hóa, nhựa hóa đã tạo điều kiện cho người dân đi lại, lưu thông hàng hóa thuận tiện hơn, làm thay đổi bộ mặt nông thôn. Đó là thành công của việc vận động người dân hiến đất, đóng góp kinh phí và ngày công để làm đường giao thông, chung tay xây dựng xã nông thôn mới nâng cao ở An Thạnh. Điển hình là công trình bêtông hóa đường Kháng Chiến ở ấp 3. Tuyến đường có chiều dài 856m, rộng 3,5m, tổng kinh phí xây dựng trên 2,5 tỉ đồng, trong đó, nhân dân đóng góp 400 triệu đồng. Tính đến nay, đường giao thông ở xã được bêtông hóa, nhựa hóa đạt 100%.

Phó Chủ tịch UBND xã An Thạnh - Nguyễn Quốc Bảo cho biết: “Để thực hiện mục tiêu đề ra, trước tiên, xã tuyên truyền để người dân hiểu được lợi ích của việc xây dựng đường giao thông nông thôn. Mọi vấn đề liên quan đến công trình đều được công khai, minh bạch để “dân biết, dân bàn”. Từ đó, người dân tin tưởng, đồng lòng, góp sức thực hiện theo phương châm "Nhà nước và nhân dân cùng làm". Điều đáng ghi nhận là nhiều gia đình còn khó khăn, thu nhập thấp nhưng vẫn sẵn sàng hiến đất, ngày công lao động vì lợi ích chung của cộng đồng; thể hiện tinh thần trách nhiệm, vai trò chủ thể của mình trong xây dựng nông thôn mới”.

 Nhờ thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở gắn với phong trào thi đua Dân vận khéo; phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên ở cộng đồng dân cư đã tạo sức lan tỏa sâu, rộng trong quần chúng nhân dân, giúp huyện Bến Lức huy động được nội lực để thực hiện chương trình xây dựng xã nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao, góp phần xây dựng địa phương ngày càng phát triển./.

Việt Hằng

Chia sẻ bài viết