Tiếng Việt | English

26/08/2019 - 18:30

Bến Lức kiểm tra an toàn thực phẩm dịp Tết Trung thu

Ngày 26/8, Đoàn Kiểm tra liên ngành vệ sinh an toàn thực phẩm huyện Bến Lức, tỉnh Long An, tổ chức kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh bánh Trung thu trên địa bàn huyện.

Kiểm tra an toàn thực phẩm dịp Tết Trung thu

Tại các nơi đến, đoàn kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về an toàn thực phẩm như điều kiện vệ sinh của cơ sở; trang thiết bị, nguồn nguyên liệu, phụ gia, nguồn nước; vận chuyển, bảo quản sản phẩm; nguồn gốc xuất xứ, hạn sử dụng của nguyên liệu phụ gia và thành phẩm; các quy định đối với người lao động;...

Qua kiểm tra cho thấy, các cơ sở thực hiện đầy đủ điều kiện về giấy phép kinh doanh, vệ sinh an toàn chế biến. Một số cơ sở vi phạm được đoàn nhắc nhở như thiếu giấy kiểm tra sức khỏe, nguồn gốc nguyên liệu sản xuất không bảo đảm, không có hợp đồng mua bán với bên cung cấp nguyên liệu, phụ gia chế biến không có nhãn mác,… 

Thông qua hoạt động kiểm tra này, lực lượng chức năng huyện kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý các trường hợp vi phạm về an toàn thực phẩm, hạn chế các vụ ngộ độc thực phẩm và các bệnh truyền qua thực phẩm, nhất là trong mùa cao điểm Tết Trung thu.

Ngoài ra, trong quá trình kiểm tra, đoàn công tác kết hợp tuyên truyền kiến thức, quy định của pháp luật, nâng cao ý thức của cộng đồng trong công tác bảo đảm an toàn thực phẩm.

Theo kế hoạch, từ nay đến hết rằm tháng 8 âm lịch, đoàn liên ngành lần lượt kiểm tra các cơ sở sản xuất và kinh doanh bánh trung thu, kịp thời nhắc nhở và xử lý nếu có sai phạm./.

Việt Hằng

Chia sẻ bài viết