Tiếng Việt | English

29/08/2018 - 08:53

Tăng cường bảo đảm an toàn thực phẩm mùa Trung thu

Còn gần một tháng nữa mới đến Tết Trung thu nhưng hiện nay, trên thị trường đã bày bán nhiều loại bánh trung thu. Bên cạnh các thương hiệu nổi tiếng, uy tín, một số loại bánh trung thu do các cá nhân tự sản xuất, không có thương hiệu, nhãn mác, nguồn gốc, xuất xứ cũng được bày bán tràn lan, thậm chí qua mạng xã hội.

Gần đây, các phương tiện thông tin đại chúng phản ánh tình trạng bánh trung thu nhập lậu từ nước ngoài về bán với giá rất rẻ, không có nhãn mác, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn thực phẩm (ATTP), khiến người tiêu dùng không khỏi lo lắng.

Để bảo đảm ATTP, bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng, đồng thời thực hiện chỉ đạo của Bộ Y tế về việc triển khai các biện pháp bảo đảm ATTP dịp Tết Trung thu năm 2018, chính quyền các cấp và ngành chức năng cần chủ động xây dựng kế hoạch thanh tra, kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về ATTP của các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh bánh trung thu. Cần có biện pháp xử lý nghiêm các hành vi vi phạm và công khai tên cơ sở, sản phẩm, địa chỉ vi phạm trên các phương tiện thông tin đại chúng. Nếu có dấu hiệu vi phạm hình sự, đề nghị chuyển cơ quan công an xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Đặc biệt, cần tăng cường công tác tuyên truyền về ATTP dịp Tết Trung thu, trong đó chú trọng hướng dẫn người tiêu dùng cách lựa chọn, chế biến, bảo quản và sử dụng thực phẩm an toàn, bảo đảm chất lượng. Riêng cơ sở sản xuất, kinh doanh bánh trung thu cần thực hiện đúng các quy định ATTP; nâng cao đạo đức trong sản xuất, kinh doanh.

Tết Trung thu là nét đẹp trong đời sống văn hóa của người Việt. Để có một mùa Trung thu vui tươi, lành mạnh, an toàn, các cấp chính quyền, ban, ngành, đoàn thể, gia đình nên chú trọng bảo đảm ATTP./.

Kim Quy

Chia sẻ bài viết