Tiếng Việt | English

10/03/2018 - 15:05

Bến Lức kỳ vọng phát triển nhanh, bền vững

Bến Lức là huyện nằm trong vùng kinh tế trọng điểm của tỉnh Long An, có nhiều lợi thế so sánh trong thu hút đầu tư. Mặc dù gặp nhiều khó khăn do khủng hoảng kinh tế thế giới, suy giảm kinh tế trong nước kéo dài nhưng Bến Lức luôn phấn đấu trở thành một trong những huyện động lực phát triển kinh tế của tỉnh.

Lãnh đạo huyện thăm hỏi, động viên doanh nghiệp trong quá trình sản xuất, kinh doanh

Với sự chỉ đạo quyết liệt của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, sự hỗ trợ tích cực của các sở, ban, ngành tỉnh cùng với sự nỗ lực, quyết tâm của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp, trong năm 2017, Bến Lức đạt nhiều kết quả tích cực trên lĩnh vực KT-XH. Tổng giá trị sản xuất (GO) toàn huyện là 70.620 tỉ đồng, tăng 17,7% so cùng kỳ. Trong đó, giá trị sản xuất khu vực nông - lâm nghiệp giảm 2,9%; khu vực công nghiệp - xây dựng tăng 18% với tổng giá trị sản xuất 62.352 tỉ đồng; khu vực thương mại - dịch vụ tăng 20,4%.

Kết cấu hạ tầng KT-XH có nhiều khởi sắc. Đến cuối năm 2017, có 5/14 xã đạt chuẩn nông thôn mới, nhiều dự án dân cư phát triển, mang dáng dấp đô thị. Huyện Bến Lức hiện có 6 khu công nghiệp và 5 cụm công nghiệp với diện tích 1.282ha. Đến nay, có 9/11 khu, cụm công nghiệp đi vào hoạt động với tỷ lệ lấp đầy bình quân khoảng 61,39%, tăng 3,1% so cùng kỳ 2016; có 22 dự án khu dân cư, tái định cư, dân cư đô thị với diện tích 1.073ha. Thu hút đầu tư phát triển nhanh, toàn huyện có 1.421 doanh nghiệp trong nước với tổng vốn đăng ký 18.849,7 tỉ đồng và 96 doanh nghiệp đầu tư nước ngoài (tổng vốn đăng ký 1,278 tỉ USD).

Hệ thống giao thông, điện, nước được đầu tư đáp ứng yêu cầu phát triển công nghiệp trên địa bàn. Việc thực hiện các chương trình đột phá: Chương trình quản lý và đô thị giai đoạn 2016-2020, Chương trình xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2016-2020 được huyện quan tâm. Đặc biệt, Bến Lức tăng cường phối hợp triển khai thực hiện các chương trình đột phá, công trình trọng điểm của tỉnh theo Nghị quyết Đại hội X Đảng bộ tỉnh trên địa bàn huyện. Qua đó, giúp địa phương có điều kiện phát triển nhanh, bền vững. Bên cạnh phát triển kinh tế, an sinh xã hội cũng được huyện đặc biệt quan tâm và đạt những kết quả tích cực.

Năm 2018 là năm thứ ba, Đảng bộ và nhân dân Bến Lức thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2015-2020 và triển khai chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội X Đảng bộ tỉnh. Trong không khí vui tươi, hân hoan chào đón năm mới Mậu Tuất, tôi kỳ vọng, Bến Lức phát triển nhanh, bền vững trong thời gian tới. Với quyết tâm mới, ý chí mới, sức sống mới và niềm tin sâu sắc về sự phát triển của quê hương Bến Lức, tôi mong muốn các cấp, các ngành, người dân và cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân trong và ngoài huyện thi đua lao động sáng tạo, cùng địa phương hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2018./.

Mai Hương

Chia sẻ bài viết