Tiếng Việt | English

02/04/2024 - 11:04

Bến Lức tăng cường chỉ đạo về phòng, chống cháy, nổ

Một vụ cháy lan, lửa bùng phát mạnh, phải huy động lực lượng phòng cháy, chữa cháy hỗ trợ dập tắt đám cháy

Chỉ trong tháng 3/2024, trên địa bàn huyện Bến Lức, tỉnh Long An xảy ra nhiều vụ cháy do người dân dọn vệ sinh, đốt cỏ, rác, thực bì mà không có người trông coi. Trong đó có một số vụ đã gây cháy lan, lửa bùng phát mạnh, phải huy động lực lượng phòng cháy, chữa cháy hỗ trợ dập tắt đám cháy, tránh ảnh hưởng đến nhà dân trong khu dân cư.

Trước những vụ cháy xảy ra trong thời gian qua, UBND huyện Bến Lức đã thông báo và tăng cường chỉ đạo triển khai, thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng, chống cháy, nổ, đẩy mạnh tuyên truyền; đồng thời, đưa ra khuyến cáo để người dân nâng cao ý thức trong phòng cháy, chữa cháy, nhất là thời điểm nắng nóng như hiện nay; cảnh báo nguy cơ cháy từ việc đốt cỏ, rác tự phát.

Theo đó, người dân tuyệt đối không tự ý đốt rác tại các khu vực có nhiều cỏ, lau sậy khi chưa thu gom, tạo khoảng cách an toàn với các khu vực xung quanh; không được đốt vào buổi trưa hoặc lúc có gió lớn; không chủ quan đốt mà không có sự giám sát, chưa chuẩn bị các điều kiện kiểm soát, chống cháy lan, không đốt đồng loạt trên diện tích lớn.

Ngoài ra, người dân thường xuyên kiểm tra an toàn các thiết bị điện, không dự trữ nhiều chất dễ cháy trong nhà; trước khi ra khỏi nhà phải kiểm tra nơi đun nấu, nơi thờ cúng, tắt các thiết bị điện không cần thiết,... Mỗi nhà dân cần bảo đảm có 2 lối thoát nạn, trang bị ít nhất 1 bình chữa cháy xách tay và dụng cụ phá vỡ đa năng, dự trữ nước để vừa phục vụ sinh hoạt, vừa phục vụ chữa cháy theo đúng quy định. Khi xảy ra cháy, nổ cần tìm cách báo động nhanh nhất, sử dụng bình chữa cháy tại chỗ để dập lửa, nếu cháy lớn phải gọi điện thoại cho Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ theo số máy 114 hoặc công an nơi gần nhất để được hỗ trợ kịp thời./.

Lê Hạnh

Chia sẻ bài viết