Tiếng Việt | English

09/07/2023 - 17:02

Bến Lức tổ chức lễ an vị anh linh các anh hùng liệt sĩ

Ngày 09/7, UBND huyện Bến Lức, tỉnh Long An tổ chức lễ an vị anh linh các anh hùng liệt sĩ tại Đền thờ Nghĩa trang liệt sĩ huyện.

Các đại biểu bày tỏ sự tri ân, tôn vinh sâu sắc công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì độc lập của Tổ quốc

Dự lễ có nguyên Bí thư Tỉnh ủy - Phạm Thanh Phong; nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Trần Thị Nhanh; Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch - Nguyễn Thành Thanh; Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội - Đặng Ngọc Tảo; Bí thư Huyện ủy Bến Lức - Trần Hoàng Nhân; Quyền Chủ tịch UBND huyện - Lê Thành Út, cùng nguyên lãnh đạo tỉnh, huyện qua các thời kỳ.

Các đại biểu cùng dâng hương tưởng niệm và bày tỏ sự tri ân sâu sắc công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh vì độc lập của Tổ quốc.

Đền thờ Nghĩa trang liệt sĩ huyện Bến Lức được xây dựng vào năm 2002 để phụng thờ các anh hùng liệt sĩ của huyện và các anh hùng liệt sĩ từng chiến đấu, hy sinh trên quê hương Bến Lức. Trên 20 năm qua, qua nhiều lần tôn tạo, vẫn cần một vài hạng mục và thông qua sự giới thiệu của nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Trần Thị Nhanh, Chủ tịch HĐQT Công ty Đông Dương TP.HCM - Nguyễn Thị Ngọc Nga, đơn vị tài trợ kinh phí gần 1 tỉ đồng tôn tạo đền thờ các anh hùng liệt sĩ, trang thờ, đồ thờ và đèn năng lượng chiếu sáng Nghĩa trang liệt sĩ huyện. 

Công trình hoàn thành thể hiện tâm huyết, tình cảm, trách nhiệm của lãnh đạo huyện, nguyện vọng của thân nhân liệt sĩ và người dân, trong đó có sự đóng góp thiết thực, ý nghĩa của bà Nguyễn Thị Ngọc Nga và công sức trí tuệ của nguyên lãnh đạo tỉnh, huyện. Bến Lức đã có một nơi tri ân công lao các anh hùng liệt sĩ; đồng thời, là nơi giáo dục truyền thống văn hóa, cách mạng vẻ vang của quê hương cho thế hệ trẻ./.

Lê Hạnh

Chia sẻ bài viết