Tiếng Việt | English

26/06/2021 - 14:00

Bệnh viện dã chiến số 2 tại Bệnh viện Đa khoa huyện Tân Trụ đi vào hoạt động

Nhằm đáp ứng nhu cầu điều trị bệnh nhân Covid-19 trong điều kiện dịch bệnh đang diễn biến phức tạp trên địa bàn, UBND tỉnh Long An quyết định chuyển công năng Bệnh viện Đa khoa huyện Tân Trụ thành bệnh viện dã chiến chuyên điều trị bệnh nhân Covid-19.

Bệnh viện dã chiến thứ 2, điều trị bệnh nhân Covid-19 chính thức đi vào hoạt động ngày 26/6

Bệnh viện chính thức tiếp nhận và điều trị bệnh nhân Covid-19 từ ngày 26/6/2021. Đây là bệnh viện dã chiến thứ 2 chuyên điều trị bệnh nhân Covid-19 được thành lập trên địa bàn tỉnh Long An sau Bệnh viện Phổi Long An với quy mô 400 giường.

Bệnh viện dã chiến số 2, huyện Tân Trụ có quy mô 100 giường, được bố trí 2 cổng ra vào để phân luồng bệnh nhân và nhân viên y tế. Bên trong bệnh viện được bố trí các khoa, phòng riêng biệt cùng với các trang thiết bị, dụng cụ y tế chuyên điều trị cho bệnh nhân Covid-19.

Chức năng của bệnh viện là tổ chức cách ly, theo dõi, điều trị người nhiễm Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Đối với những trường hợp bệnh nặng hoặc có biến chứng cần can thiệp thì chuyển bệnh viện tuyến trên để theo dõi và tiếp tục điều trị.

Công tác khám, chữa bệnh cho nhân dân huyện Tân Trụ sẽ chuyển sang các huyện lân cận như Châu Thành, Thủ Thừa và Bệnh viện Đa khoa Long An. Ngoài ra, các Trạm Y tế trên địa bàn huyện vẫn hoạt động bình thường để phục vụ nhu cầu khám chữa bệnh của nhân dân./.

Hồng Thái

Chia sẻ bài viết