Tiếng Việt | English

27/02/2019 - 15:33

Bệnh viện Đa khoa Long An kêu gọi người dân hiến máu cứu người

Sau Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, tại Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) Long An, số lượng người tham gia hiến máu giảm trong khi nhu cầu sử dụng máu tăng cao. Do đó, nguồn máu dự trữ bị sụt giảm nhanh, ảnh hưởng đến việc cung cấp máu cho cấp cứu và điều trị.

Hiến máu nhân đạo là nghĩa cử cao đẹp, thể hiện lòng nhân ái của cá nhân đối với cộng đồng

Nhằm khắc phục tình trạng khan hiếm máu, đông đảo đội ngũ y, bác sĩ và nhân viên y tế của bệnh viện tích cực tham gia hiến máu tình nguyện. Với thông điệp “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, hoạt động này không chỉ góp phần bổ sung nguồn máu khan hiếm mà còn khơi dậy tinh thần tình nguyện của các thầy thuốc trong các hoạt động xã hội.

Theo Trưởng Khoa Huyết học - Truyền máu, BVĐK Long An - bác sĩ Nguyễn Thị Trúc Lệ, sau dịp lễ, tết, tình trạng khan hiếm máu xảy ra thường xuyên. Ngoài huy động các y, bác sĩ, nhân viên y tế, bệnh viện còn kêu gọi người dân tham gia hiến máu tình nguyện trong thời gian từ ngày 25/02 - 01/03/2019 (buổi sáng từ 7 - 11 giờ, buổi chiều từ 14 - 16 giờ).

Hiến máu nhân đạo là nghĩa cử cao đẹp, thể hiện lòng nhân ái của cá nhân đối với cộng đồng. Hoạt động này rất cần sự chung tay góp sức của cộng đồng. Qua đó, tiếp thêm nguồn sống và nối dài hy vọng sống cho các bệnh nhân bằng những giọt máu nghĩa tình; góp phần quan trọng trong việc bổ sung nguồn máu phục vụ điều trị tại bệnh viện trong thời gian tới./.

Ngọc Mận – Huỳnh Hương

Chia sẻ bài viết