Tiếng Việt | English

31/08/2021 - 10:58

Bí quyết giúp phụ nữ sau tuổi 40 vẫn tự tin khoe sắc vóc

Lão hóa là quy luật của thời gian, khiến không ít chị em bị “bào mòn” sự tươi trẻ, từ làn da, mái tóc đến chức năng sinh lý. Tuy nhiên thực tế cũng có nhiều chị em ngày càng mặn mà, điềm đạm hơn, khí chất hơn và đặc biệt vẫn giữ được nét đẹp quyến rũ.

Một số bí quyết sau đây sẽ giúp chị em phụ nữ bước qua tuổi 40 giữ cho mình sắc vóc tươi trẻ và quyết rũ, như không hề có dấu hiệu của thời gian:

1. Giữ tâm lý cân bằng giữa thư giãn và áp lực

Stress ảnh hưởng đến cuộc sống, gây ra hàng loạt hệ lụy lên sức khỏe và cả diện mạo bên ngoài của chúng ta. Do đó, giảm stress, giữ tinh thần luôn được cân bằng và thư thái sẽ giúp gương mặt tươi tắn và tràn đầy sức sống . Sẽ rất tốt nếu chúng ta dành thời gian cho các hoạt động sau:

- Đầu tư cho giấc ngủ: tạo không gian ngủ yên lặng, ánh sáng thích hợp; tập cho mình có giờ ngủ sinh học bằng cách đi ngủ và thức theo khung giờ cố định;  thử một vài cách để vào giấc ngủ hiệu quả như nghe nhạc, nghe âm thanh tiếng ồn trắng; thiền trước khi đi ngủ,….

- Tập thể dục, tham gia khóa học Yoga hoặc chơi môn thể thao thích hợp.

- Thư giãn tại Spa và massage cũng là một phương pháp tốt.

- Tắm với nước ấm, hoặc ngâm mình với tinh dầu thảo dược và nghe nhạc thư giãn.

Giữ tâm lý thoải mái để tự tin tỏa sáng

2. Làm bạn với những thực phẩm giúp đẹp từ bên trong.

Vẻ đẹp của người phụ nữ bắt nguồn từ một cơ thể khoẻ mạnh. Vì vậy, cần đảm bảo "nạp" đầy đủ các dưỡng chất cần cho cơ thể bằng các loại thực phẩm vừa tốt cho sức khoẻ vừa giúp làm đẹp da, "chuẩn" dáng. Từ 40 tuổi, chị em đang dần bước vào giai đoạn tiền mãn kinh và mãn kinh do sự suy giảm hormone nữ progesterone và estrogene trong cơ thể. Tiền mãn kinh và mãn kinh có thể đến sớm hoặc đến muộn, có sự chuẩn bị tốt về nội tiết tố nữ và vitamin, khoáng chất sẽ là phương pháp tốt nhất cho chị em phụ nữ trong giai đoạn này. Chị em có thể bổ sung:

- Isoflavones, là một dạng nội tiết tố thực vật có tác dụng tương tự nội tiết tố estrogen, giúp bù đắp sự thiếu hụt estrogen cho cơ thể và cân bằng sinh lý, hỗ trợ cải thiện tình trạng mất ngủ; "bốc hỏa", hỗ trợ kiểm soát cân nặng và giữ gìn vóc dáng, giảm tình trạng thâm nám, mang lại làn da căng bóng, chắc khỏe.

- Canxi cùng vitamin D: Cung cấp đủ canxi (với tình trạng đủ vitamin D) đã được chứng minh là hỗ trợ làm giảm mất xương ở phụ nữ tiền mãn kinh và mãn kinh, hỗ trợ giảm nguy cơ gãy xương ở phụ nữ sau mãn kinh trên 60 tuổi với lượng canxi thấp.

- Acid folic (vitamin B9) cùng cobalamin (vitamin B12) hỗ trợ điều chỉnh tâm trạng và nhận thức.  Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng axit folic có hiệu quả trong việc giảm mức độ nghiêm trọng, thời gian và tần suất của các cơn bốc hỏa trong thời kỳ tiền mãn kinh – mãn kinh. 

- Biotin: Giúp chăm sóc tổng hợp làn da, mái tóc và móng, hướng tới một làn da, mái tóc và móng khỏe đẹp.

- Hyaluronic Acid: Giữ ẩm chuyên sâu cho da, bạn có biết 1g HA có thể hấp thu được 6 lít nước, do đó khi da được bổ sung HA sẽ ngăn chặn được tình trạng mất nước, khô da giúp dưỡng ẩm và làm chậm quá trình lão hóa da.

3. Bổ sung nước đầy đủ cho cơ thể

Bạn nên uống 2 lít nước mỗi ngày để giúp thanh lọc cơ thể, đào thải độc tố, nhờ đó da sẽ đẹp và mịn màng hơn, các cơ quan nội tạng làm việc hiệu quả hơn.

4. Chọn một môn thể dục thể thao phù hợp

Các bài tập thể dục thẩm mỹ, đi bộ, chạy bộ trên máy, đạp xe đạp, yoga… là những hình thức tập luyện phù hợp và có ích cho phái đẹp. Sự kết hợp giữa việc tập thể thao và chế độ ăn uống sẽ giúp bạn có một cơ thể khoẻ đẹp khi bước vào tuổi 40.

Yoga rất tốt cho việc giữ gìn sức khỏe và vóc dáng cho chị em phụ nữ.

5. Từ bỏ những thói quen có hại cho sắc đẹp.

Theo thời gian, những thói quen nhỏ trong sinh hoạt hằng ngày sẽ làm mất đi vẻ đẹp và sự tươi trẻ của người phụ nữ. Dưới đây là những thói quen bạn cần từ bỏ ngay để có một làn da đẹp cho tuổi 40:

- Quên bôi kem chống nắng khi ra ngoài: Tác hại của ánh nắng mặt trời là một trong những  nguyên nhân dẫn đến lão hoá da, khiến xuất hiện các đốm tàn nhang và nếp nhăn.

- Bỏ quên phần ngực và cổ: Nếu bạn chỉ chú trọng chăm sóc da mặt thì sau một thời gian, sự "xuống cấp" của vùng da cổ sẽ khiến bạn mất đi vẻ đẹp cơ thể.

- Thức khuya và không giải tỏa căng thẳng cũng ảnh hưởng rất nhiều đến sắc vóc, trạng thái của da./.

Theo SK&ĐS

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích