Tiếng Việt | English

05/09/2016 - 10:43

Bí quyết 'nằm lòng' chăm sóc da quý cô nên biết

Nếu da mặt không được làm sạch, lại bị ép buộc phải trang điểm ngay sau đó thì các lỗ chân lông sẽ bị bít kín, sản sinh ra mụn đầu đen.

Chăm sóc da đòi hỏi sự khéo léo, vì làn da của chúng ta rất nhạy cảm. Da của bạn sẽ dễ bị dị ứng, ngứa, nổi mụn khi tiếp xúc với điều kiện thời tiết khắc nghiệt và tác nhân gây hại cho da. Tuy nhiên, có những điều căn bản về chăm sóc da bạn cần phải biết. Dưới đây là những điều kiêng kị khi chăm sóc da và những hướng dẫn bổ ích khi chăm sóc da.

Làm sạch da là quy tắc "nằm lòng" để có làn da đẹp

Không bao giờ đi ngủ khi vẫn còn lớp phấn trang điểm

Đây là quy tắc chủ đạo khi bàn về các phương pháp chăm sóc da mặt. Lớp son phấn để qua đêm làm lấp kín lỗ chân lông và giữ các tế bào chết ở lại trên da cùng nang lông. Điều này là nguyên nhân gây nên mụn đầu đen và thậm chí là chứng viêm nang lông nếu không được điều trị sớm. Thêm vào đó những hóa chất của mỹ phẩm còn lưu lại trên da sẽ ngăn cản việc tái tạo da và nhu cầu thở của da.

Rửa mặt tối thiểu một lần trong ngày để ngăn ngừa sự tấn công của mụn

Sử dụng màng bảo vệ

Đây là lời khuyên cần phải ghi nhớ cho những ai muốn có làn da mịn màng và mềm mại suốt đời. Hãy nhớ rằng, ánh nắng mặt trời là tác nhân lớn gây hại cho da. Ngay bây giờ bạn có thể chưa nhận ra, nhưng chỉ ít năm sau các dấu hiệu lão hóa trên da bạn sẽ được nhận thấy rõ ràng.

Luôn giữ sạch da

Bạn không thể biết chắc rằng da mặt bạn sạch hay chưa, vì thế hãy cứ giữ thói quen rửa mặt tối thiểu một lần trong ngày, có thể giúp bạn ngăn ngừa sự tấn công của mụn. Có một số bạn gái chỉ quen dùng nước để rửa mặt, nhưng nhiều bạn sử dụng sữa rửa mặt. Các chuyên gia khuyên rằng, việc sử dụng sữa rửa mặt dịu nhẹ giúp giữ da sạch hơn. Bạn hãy nhớ rằng, da mặt rất nhạy cảm với sự kích thích. Các bạn gái thường xuyên trang điểm nên sử dụng thêm nước hoa hồng, kem giữ ẩm và kem tẩy trang cho chế độ da của mình. Những điều đó giúp hạn chế mụn cho da.

Các bước chăm sóc da để làn da tươi trẻ

Làm ẩm da

Đa số các bạn chưa chú ý đến sản phẩm giữ ẩm cho da, tuy nhiên đấy là bước cần thiết khi chăm sóc da. Kem giữ ẩm giúp cho việc tái tạo da và ngăn ngừa da từ sự lão hóa, cũng như những nếp nhăn trên khuôn mặt.

Tránh thói quen sáng dậy chỉ dùng nước để rửa mặt

Cho dù đêm qua, trước khi đi ngủ bạn đã dùng sữa rửa mặt rửa sạch mặt đi nữa thì sau một đêm da của bạn do trải qua một quá trình “lao động” nên đến sáng nó vẫn không được sạch như bạn nghĩ, do đó chỉ dùng nước để rửa mặt thì không đủ để làm cho da mặt sạch. Nếu da mặt không được làm sạch, lại bị ép buộc phải trang điểm ngay sau đó thì các lỗ chân lông sẽ bị bít kín, sản sinh ra mụn đầu đen. Vì thế, bạn nên tạo thói quen dùng sữa rửa mặt vào buổi sáng giúp bạn làm sạch da mặt, bổ sung nước và khôi phục sức sống, tạo một ngày mới tốt lành cho da.

Dùng sản phẩm chuyên tẩy trang

Không nên nghĩ rằng dùng sữa rửa mặt hay sản phẩm tẩy trang đều có tác dụng tẩy trang giống nhau, do đó không nhất thiết phải dùng sản phẩm chuyên tẩy trang.

Chỉ dùng sửa rửa mặt để tẩy trang chưa phải là đủ, ai cũng hiểu rằng dùng sữa rửa mặt để tẩy trang không thể nào đạt được kết quả tẩy trang và giúp bạn bảo vệ da, cho nên bạn nên tạo thói quen chọn sản phẩm chuyên dụng để tẩy trang. Khi muốn tẩy trang, trước tiên bạn nên dùng sản phẩm chuyên dụng, sau đó mới dùng sữa rửa mặt, như vậy kết quả tẩy trang sẽ rất cao, lại có thể làm sạch cả các bụi bẩn, dầu ở lỗ chân lông và tẩy sạch hoàn toàn cặn bã dư thừa do mỹ phẩm vừa tẩy trang chưa sạch để lại.

Massage cho mặt

Nhiều người nghĩ rằng massage cho mặt càng lâu càng tốt, nhưng sự thực thì không phải thế. Thực ra, khi massage cho mặt bạn nên dựa vào độ tuổi, loại da và tình trạng sức khỏe của da để đưa ra thời gian massage thích hợp. Với da thường nên massage cho mặt 10 phút/ngày, với da khô 10 - 15 phút/ngày, da dầu thì dưới 10 phút/ngày. Nếu da bạn dễ bị dị ứng, bạn không nên thường xuyên massage cho da mình.

Những điều tránh làm khi chăm sóc da

Tránh đổ nước hoa hồng ra lòng bàn tay rồi xoa lên mặt

Nước hoa hồng đổ ra lòng bàn tay rất mất vệ sinh, đã thế chất lỏng này khi đổ ra lòng bàn tay chảy đi rất lãng phí. Vì vậy, bạn chỉ đổ một lượng vừa đủ nước hoa hồng ra bông tẩy trang, nhẹ nhàng bôi đều lên mặt đã được rửa sạch.

Không nên ấn mạnh vùng da quanh mắt với tốc độ nhanh khi bôi kem dưỡng da.

Da quanh mắt là vùng yếu nhất trên toàn bộ khuôn mặt, nếu bạn ấn mạnh, kéo mạnh hoặc kéo quá căng sẽ làm cho nếp nhăn xung quanh mắt càng lúc càng nhiều hơn. Khi bôi kem dưỡng vùng mắt nên dùng ngón tay trỏ nhẹ nhàng massage xung quanh vùng mắt, khi massage nên nhẹ và chậm, theo một chiều nhất định.

Mỗi lần rửa mặt xong không được dùng khăn mặt lau khô

Khăn mặt thô, ráp sẽ làm cho da bị kích thích dễ sinh ra nếp nhăn và sản sinh vi khuẩn. Sau khi rửa mặt xong nên dùng giấy lau khô, có như vậy mới không làm tổn thương da, đặc biệt khi da mọc mụn nên dùng giấy chấm hết nước, lúc đó vi khuẩn sẽ khó có thể xâm hại da.

Bảo quản mỹ phẩm có ảnh hưởng tới làn da như thế nào?

Sử dụng và bảo quản mỹ phẩm

Dùng hết sức tiết kiệm mỹ phẩm và thường xuyên đổ quay lại lọ đồ dùng thừa là điều hoàn toàn không tốt.

Để đảm bảo mỹ phẩm không bị biến chất, bạn nên thận trọng khi sử dụng và bảo quản, vì khi mỹ phẩm biến chất thì chúng không những không còn tác dụng làm đẹp mà còn làm cho da bị viêm nhiễm, khô, sần sùi và biến màu.

Bạn không nên trực tiếp dùng tay bẩn lấy mỹ phẩm từ trong lọ, tránh vi khuẩn xâm nhập vào mỹ phẩm. Cách tốt nhất là bạn nên dùng bông, thìa nhỏ chuyên dụng để lấy mỹ phẩm từ lọ. Nếu mỹ phẩm chưa dùng hết không nên đổ quay lại, tránh một lượng mỹ phẩm biến chất lây lan ra cả lọ. Nắp, miệng lọ và hộp mỹ phẩm nên dùng giấy lau sạch mỗi khi dùng xong rồi đậy chặt nắp.

Không bôi kem làm trắng da vì cho rằng mình thuộc loại da khô?

Thật sai lầm khi nghĩ rằng không được bôi kem làm trắng da vì da mình khô. Thật ra nếu da bạn là da khô thì giữ ẩm để bổ sung lượng nước cần thiết cho da là việc đặt lên hàng đầu, nhưng sau đó bạn có thể bôi kem làm trắng, lúc này kem làm trắng được da dễ dàng hấp thụ. Tốt nhất là trước khi đi ngủ nên bôi kem giữ ẩm và kem làm trắng ban đêm, như vậy da sẽ hấp thụ đủ dinh dưỡng và kem làm trắng da càng thuận lợi phát huy tác dụng./.

Vietnamnet.vn (Theo SK&ĐS)

Chia sẻ bài viết