Tiếng Việt | English

23/08/2017 - 14:14

Bí thư Chi bộ ấp nhiệt tình, gương mẫu

Dù tuổi đời còn trẻ nhưng với vai trò Bí thư Chi bộ ấp Cầu Lớn, xã Mỹ Lạc, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An anh Phan Thanh Vang (sinh năm 1985) luôn gương mẫu, tận tụy trong công việc và được mọi người quý mến.

Anh Vang là đảng viên trẻ. Sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự, anh trở về quê làm nông. Nhờ cần cù, chịu khó, thường xuyên cập nhật kiến thức mới trong canh tác, anh không chỉ làm giàu chính đáng mà còn còn tích cực trong các hoạt động tại địa phương với vai trò Bí thư Chi bộ ấp.

Với anh Phan Thanh Vang, gia đình hạnh phúc, mẫu mực thì mới có thể toàn tâm, toàn lực cho công tác xã hội

Năm 2015, khi xã Mỹ Lạc được chọn thực hiện hình thức sản xuất cánh đồng lớn, với 2ha đất sản xuất, anh tiên phong đăng ký tham gia và là tổ trưởng tổ liên kết sản xuất gồm 32 tổ viên, với tổng diện tích 68ha. Anh cùng đại diện doanh nghiệp, cán bộ các cơ quan chuyên môn thường xuyên thăm đồng, kiểm tra tình hình sâu, bệnh nhằm kịp thời hỗ trợ người dân khi có sự cố phát sinh. Nhờ thực hiện tốt quy trình được hướng dẫn, cánh đồng lớn của Tổ Liên kết ấp Cầu Lớn luôn đạt năng suất cao.

Với vai trò Bí thư Chi bộ ấp, anh thường xuyên đến từng nhà vận động người dân thực hiện tốt chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước,... Nhờ vậy, tình hình an ninh, trật tự xã hội trên địa bàn luôn ổn định, người dân chăm lo phát triển kinh tế và đồng thuận trong các cuộc vận động do địa phương phát động. Hưởng ứng Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới, anh tích cực vận động người dân đóng góp công sức, tiền của cùng Nhà nước xây cầu, làm đường giao thông nông thôn: Bêtông hóa đường liên ấp Cầu Lớn - Vườn Cò, xây cầu Kênh Kháng Chiến, cầu Ngọn Lớn, Ngọn Nhỏ,...

Với những nỗ lực của mình, anh luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, là Nông dân sản xuất - kinh doanh giỏi cấp huyện nhiều năm liền và được người dân tin yêu./.  

Ngọc Hân

Chia sẻ bài viết