Tiếng Việt | English

03/02/2023 - 20:00

Bí thư Chi bộ khu phố nhiệt tình, trách nhiệm

Phát huy tốt vai trò trong công tác lãnh, chỉ đạo, nhiệt tình, trách nhiệm, gương mẫu đi đầu trong các phong trào thi đua là những nhận xét của cán bộ, đảng viên (ĐV) và người dân khu phố Bình An 2, phường 7, TP.Tân An, tỉnh Long An khi nói về Bí thư Chi bộ - Phạm Minh Tài.

Thấm nhuần lời dạy của Bác “Đảng mạnh là do chi bộ tốt, chi bộ tốt là do ĐV đều tốt; mỗi ĐV tốt, mỗi chi bộ tốt là Đảng được mạnh thêm một phần”, anh Phạm Minh Tài luôn quan tâm đến công tác xây dựng Đảng, góp phần xây dựng chi bộ vững mạnh. Từ khi đảm nhiệm vai trò của người đứng đầu chi bộ vào năm 2019 đến nay, anh Minh Tài luôn bám sát địa bàn, nắm chắc tình hình phát triển KT-XH, an ninh, trật tự của địa phương.

Anh Phạm Minh Tài (bìa phải) luôn bám sát địa bàn, nắm chắc tình hình của địa phương

Với anh Minh Tài, được tín nhiệm bầu làm Bí thư Chi bộ là niềm vinh dự, tự hào và cũng là trách nhiệm lớn. “Để thực hiện tốt vai trò, nhiệm vụ, tôi dành nhiều thời gian nghiên cứu, tìm hiểu các nghị quyết, văn bản chỉ đạo của các cấp; đồng thời, chuẩn bị tốt các nội dung sinh hoạt chi bộ, chú trọng nâng cao chất lượng cuộc họp, xác định rõ nhiệm vụ trọng tâm để lãnh đạo thực hiện. Trong sinh hoạt, tôi khuyến khích ĐV mạnh dạn đóng góp ý kiến. Nghị quyết chi bộ hàng năm không nêu những vấn đề chung chung mà chú ý vào chương trình hành động cụ thể, thiết thực. Mọi công việc đều được đưa ra bàn bạc, thảo luận dân chủ để đi đến thống nhất” - anh Minh Tài chia sẻ.

Anh Minh Tài tâm niệm, muốn người dân tin tưởng và làm theo thì trước hết bản thân phải gương mẫu, đi đầu trong mọi hoạt động để tạo sự đoàn kết, đồng thuận. Điều quan trọng nhất là phải luôn gần gũi, tôn trọng, lắng nghe ý kiến chính đáng của nhân dân, phải “lấy dân làm gốc” thì mọi công việc mới đạt hiệu quả cao. Vì vậy, anh Minh Tài luôn chú trọng đến công tác vận động quần chúng bằng cách lắng nghe tâm tư, nguyện vọng và ý kiến của người dân để từ đó tìm ra cách giải quyết thấu tình, đạt lý đối với các vấn đề nảy sinh.

Những vấn đề trọng tâm, được người dân quan tâm đều được đưa ra bàn bạc, dân chủ, công khai, minh bạch để tìm cách giải quyết thỏa đáng. Được tham gia ý kiến và nắm vững chủ trương, chính sách của cấp trên, ĐV và người dân trong khu phố luôn tích cực đóng góp xây dựng các công trình của địa phương. Điển hình như xây dựng cống thoát nước (hẻm 330, đường Châu Thị Kim) với kinh phí trên 428 triệu đồng, trong đó, ngân sách nhà nước trên 299 triệu đồng, người dân đóng góp trên 128 triệu đồng; sửa chữa cổng khu phố văn hóa hẻm 278, đường Châu Thị Kim với kinh phí 10 triệu đồng. Năm 2022, Chi bộ lãnh đạo khu phố phối hợp các chi, tổ hội tuyên truyền thực hiện cuộc vận động Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh đúng quy định. Cuối năm, qua bình xét, có 543/545 hộ đạt danh hiệu gia đình văn hóa, đạt 99,63%.

Chi bộ lãnh đạo Ban Công tác Mặt trận, các chi, tổ hội phối hợp khu phố vận động 411 phần quà trị giá trên 89 triệu đồng tặng cho hộ nghèo, cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em cơ nhỡ, người khuyết tật; lập danh sách đề nghị hỗ trợ 2 xe lăn, 1 gậy tập đi cho người tàn tật, bệnh bẩm sinh. Đồng thời, hỗ trợ 3 thẻ bảo hiểm y tế cho đối tượng có hoàn cảnh khó khăn; xây dựng nhà Đại đoàn kết cho hộ ông Phạm Văn Thâu, trị giá 50 triệu đồng.

Chi bộ khu phố Bình An 2 hiện có 67 ĐV. Trên cương vị Bí thư Chi bộ, anh Phạm Minh Tài luôn xác định rõ trách nhiệm trước tập thể. Nhờ những nỗ lực của anh Minh Tài cùng tập thể ĐV và người dân, 3 năm liền, Chi bộ đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Cá nhân anh Minh Tài trong 3 năm liền được xếp loại ĐV hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Anh Minh Tài là một trong những tấm gương sáng, “hạt nhân” tích cực trong công tác xây dựng Đảng của địa phương./.

Huỳnh Hương

Chia sẻ bài viết