Tiếng Việt | English

22/06/2023 - 18:35

Bí thư Huyện ủy Tân Trụ kiểm tra công tác chuẩn bị Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023

Tại cuộc kiểm tra cơ sở vật chất và công tác chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2023 ở 2 điểm thi trên địa bàn huyện, Bí thư Huyện ủy Tân Trụ - Võ Trần Tuấn Thanh yêu cầu các phòng, ban, ngành và các trường tập trung rà soát lại tất cả các khâu chuẩn bị để kỳ thi diễn ra nghiêm túc, chặt chẽ và đạt kết quả.

Cùng đi có Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Trụ - Trương Minh Trí, đại diện lãnh đạo các phòng, ban, ngành của huyện.

Bí thư Huyện ủy Tân Trụ - Võ Trần Tuấn Thanh (giữa) kiểm tra công tác chuẩn bị tại Trường THPT Tân Trụ

Kỳ thi THPT năm 2023, huyện Tân Trụ, tỉnh Long An có 2 điểm thi: Trường THPT Tân Trụ và Trường THPT Nguyễn Trung Trực, với 656 thí sinh, 29 phòng thi. Tại điểm thi Trường THPT Tân Trụ có 388 thí sinh, Trường THPT Nguyễn Trung Trực có 268 thí sinh.

Đến thời điểm này, Ban Giám hiệu các trường khẩn trương hoàn thiện cơ sở vật chất phục vụ kỳ thi và tổng vệ sinh toàn trường, chuẩn bị bố trí đầy đủ các vật dụng, thiết bị theo quy định. Trong đó, tập trung bố trí bàn, ghế tại các phòng thi, phòng dự bị, phòng chờ, tủ đựng đề thi, tủ đựng bài thi, bảo đảm an toàn; đồng thời, các trường tiến hành khảo sát điều kiện sinh hoạt như chỗ ăn, nghỉ,... để cung cấp thông tin, hỗ trợ giáo viên,cán bộ coi thi khi đến làm việc tại các điểm thi.

Bí thư Huyện ủy Tân Trụ - Võ Trần Tuấn Thanh đánh giá cao công tác chuẩn bị của các trường, đồng thời ông yêu cầu, các trường tập trung rà soát lại tất cả các khâu chuẩn bị trước khi kỳ thi chính thức diễn ra nhằm bảo đảm cho kỳ thi an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế; nhất là chủ động kiểm tra các điều kiện về cơ sở vật chất như bàn ghế, đèn, quạt,…; chú ý đến các điểm mới của kỳ thi; đặc biệt, quan tâm hỗ trợ các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, nắm bắt tâm tư, tạo mọi điều kiện, tâm lý thoải mái để học sinh tham gia kỳ thi với tâm thế tốt nhất./. 

Thanh Mỹ

Chia sẻ bài viết